Man City đã đạt được thoả thuận để mua Josko Gvardiol, một trung vệ trẻ tài năng, từ RB Leipzig với giá 77,5 triệu bảng (tương đương 90 triệu euro), sau nhiều tuần đàm phán.

03/08/2023, 09:25

Thỏa thuận còn bao gồm một điều khoản đặc biệt, Man City sẽ thi đấu giao hữu tại Leipzig trong tương lai.

Dự kiến, Josko Gvardiol sẽ trở thành hậu vệ đắt nhất trong lịch sử của Man City, nhưng anh không thể vượt qua kỷ lục của Harry Maguire, người đã được Man Utd mua từ Leicester City vào năm 2019 với giá 80 triệu bảng.

Gvardiol đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Man City từ lâu và trong tuần này, anh sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Anh để hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng đương kim vô địch Premier League. Man City hi vọng sẽ hoàn tất thương vụ này trước trận đấu tranh Community Shield với Arsenal trên sân Wembley vào cuối tuần này.

Josko Gvardiol sắp thành người của Man City.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Gvardiol sẽ trở thành bản hợp đồng thứ hai của Man City trong mùa hè này, sau tiền vệ đồng hương Mateo Kovacic, người được mua từ Chelsea.

Gvardiol năm nay mới 21 tuổi nhưng anh đã chứng tỏ được lối chơi điềm tĩnh, khả năng đọc tình huống, đánh chặn và xử lý bóng bằng chân rất tốt. Anh được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu trong vài năm gần đây.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận