Man City có nguy cơ không tham gia Champions League mùa tới vì Girona

24/01/2024, 11:26

Man City, CLB thành công nhất thế giới hiện nay, đang đối mặt với nguy cơ không được tham gia Champions League mùa tới nếu Girona giành chức vô địch La Liga.

Mặc dù Man City vừa có thành công ngoạn mục với 5 danh hiệu trong mùa giải trước, nhưng họ đang đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính tại Ngoại hạng Anh.

Các cáo buộc này kéo dài trong nhiều năm và nếu bị kết luận có tội, Man City có thể bị đánh rớt hạng. Thêm vào đó, UEFA cũng theo dõi tình hình này và Chủ tịch Aleksander Ceferin khẳng định rằng phán quyết của UEFA về Man City 4 năm trước là chính xác.

Man City đang cực kỳ thành công

Nguy cơ không tham gia Champions League mùa sau của Man City đến từ quy định của UEFA về việc CLB cùng chủ không được tham dự cùng một giải đấu. Hiện tại, Girona và Man City đều thuộc tập đoàn City Football Group. Theo luật chống độc quyền, CLB có thứ hạng cao hơn sẽ được ưu tiên, và với Girona đang đứng đầu La Liga, Man City có thể phải xuống chơi ở Europa League.

Không chỉ bị ảnh hưởng trên sân cỏ, mà còn bị cấm trao đổi mua bán cầu thủ giữa hai CLB có chung chủ. Điều này có nghĩa là Girona sẽ không thể sử dụng cầu thủ Yan Couto, người đang mượn từ Man City. Tuy nhiên, khả năng này vẫn còn thấp, và City Football Group có thể thực hiện các biện pháp "kỹ thuật" để tránh nguy cơ này.

Tổng hợp

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận