Mách bạn gái 9 mẹo tân trang sắc đẹp "không tốn một xu"

Tiin - 26/07/2015, 09:04

Không cần tốn quá nhiều tiền cho hàng tá các loại mỹ phẩm, bạn vẫn có thể nâng cấp cho nhan sắc của mình bằng những mẹo làm đẹp dưới đây.

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và không có điểm dừng của các cô gái. Hầu hết phái đẹp không bao giờ ngừng lại ở bước rửa mặt với loại sữa rửa mặt thông thường hay chỉ rời nhà với một thỏi son đỏ đơn giản. Có hàng tá các loại mỹ phẩm khác nhau, tùy thuộc vào loại da và mục đích sử dụng mà một cô nàng dù xuề xòa nhất cũng cần phải sắm để tân trang cho ngoại hình của mình.

Nhưng với một hầu bao có hạn, làm thế nào để bạn có thể xoay xở làm đẹp mà không cần chi tiêu quá nhiều cho những hộp phấn nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm,… đắt tiền? Những mẹo làm đẹp dưới đây không chỉ giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá mà còn vô cùng dễ áp dụng, trong trường hợp bạn vẫn còn là một con “gà mờ” trong lĩnh vực make up.

Tự tạo kem dưỡng ẩm cho da

Những mẹo làm đẹp ‘rẻ tiền’ mọi cô gái cần biết

Những loại kem dưỡng ẩm đắt tiền từ những nhãn hiệu lớn thường không bao giờ có giá dưới sáu số 0. Để có được cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng như kem dưỡng ẩm hàng xịn mà bạn hằng mong muốn, chỉ cần mix kem dưỡng ẩm mà bạn ưa dùng với kem nền foundation dạng lỏng giá bình dân khác. Kem nền từ các hãng dược mỹ phẩm (drugstore) thường nặng hơn và không có nhiều dưỡng chất như dòng hàng hiệu, nên khi được trộn cùng một chút kem dưỡng ẩm thông thường, foundation sẽ nhẹ và tốt hơn cho da bạn.

DIY chì kẻ mắt

Những mẹo làm đẹp ‘rẻ tiền’ mọi cô gái cần biết

Nếu cây bút chì kẻ mắt bình dân của bạn không đen và trơn mượt như bạn mong muốn, rất đơn giản, hãy sử dụng chiếc bật lửa, hơ qua phần đầu bút khoảng hai giây. Sau khi được làm ấm, cây eyeliner của bạn sẽ ra màu đều hơn và đem lại cho bạn cảm giác êm tay khi vẽ, tựa như bạn đang được sử dụng một gel liner hàng xịn thứ thiệt.

Biến màu son của bạn trông sang chảnh hơn

Những mẹo làm đẹp ‘rẻ tiền’ mọi cô gái cần biết

Xu hướng son nhòe trên môi một cách đầy dụng ý nghệ thuật đang rất hot trong làng thời trang mùa xuân hè 2015. Để có thể theo đuổi trend này mà không cần chi cả triệu đồng cho một thỏi son hàng hiệu, bạn có thể áp dụng mẹo sau: tô một lớp son với tông màu mà bạn yêu thích lên môi rồi thấm bớt đi cho khi màu son dần cố định trên môi. Sau đó, thoa một chút son dưỡng lên trên, miết nhẹ và thế là xong, bạn đã có đôi môi cực kì hợp mốt, đẹp tựa như vừa được một ai đó “cắn yêu”.

Tạm biệt lông mi giả

Gắn hàng mi giả vào đúng vị trí chưa bao giờ là việc dễ dàng với các cô gái, chỉ cần bạn run tay một chút, hàng lông mi của bạn sẽ trở nên lộn xộn và cực kì kém thẩm mĩ. Để đạt được hiệu ứng cong, dày rợp mà không cần đến lông mi giả đầy rắc rối, bạn hãy thử quét nhẹ một lớp mỏng phấn dành cho trẻ em lên mi giữa những lần chuốt mascara. Hàng lông mi của bạn chắc chắn sẽ đẹp như mong muốn.

Lông mày cong sắc sảo

Những mẹo làm đẹp ‘rẻ tiền’ mọi cô gái cần biết

Trong khi hàng lông mày ngang kiểu Hàn Quốc đang được rất nhiều teen girl ưa thích thì những cô nàng trưởng thành và cá tính hơn lại mê mệt hàng lông mày cong nhẹ vô cùng sắc sảo và ấn tượng. Để có được dáng lông mày như ý, hãy thoa một chút kem che khuyết điểm phía dưới xương lông mày. Lông mày của bạn sẽ được định hình, cong và nổi bật hơn.

Để phấn mắt của bạn trở nên bắt mắt hơn

Những mẹo làm đẹp ‘rẻ tiền’ mọi cô gái cần biết

Hãy sử dụng phấn mắt màu trắng hoặc kẻ mắt trắng làm phấn nền cho mí mắt, sau đó mới sử dụng màu phấn mắt mà bạn mong muốn. Với cách này, đôi mắt bạn trông sẽ nổi bật và đầy sức sống hơn nhiều.

Strobing thế nào cho đẹp?

Những mẹo làm đẹp ‘rẻ tiền’ mọi cô gái cần biết

Strobing (làm da sáng) là một xu hướng mới của làng thời trang và đang được rất nhiều cô gái Pháp áp dụng. Làm thế nào để strobing đúng cách, khi mà cách trang điểm này thường bị đánh đồng là quá giống với highlighter? Rất đơn giản, chỉ cần thoa một chút son dưỡng không màu lên gò má, mí mắt và phía trên môi, gương mặt bạn sẽ trở nên rạng ngời hơn mà không bị bóng sáng như khi sử dụng highlighter.

Giữ cho người bạn thơm cả ngày

Da sẽ lưu hương tốt hơn nếu được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Vì thế, trước khi dùng nước hoa, hãy thoa một chút Vaseline lên da, ở những nơi có mạch máu chính. Bằng cách này, da bạn không chỉ mềm mại mà còn thơm ngát cả ngày.

Tạm biệt nhé tóc xù

Những mẹo làm đẹp ‘rẻ tiền’ mọi cô gái cần biết

Tóc xù luôn là nỗi ám ảnh với nhiều cô gái. Để giải quyết những sợi tóc bất trị không chịu vào nếp, đừng mạnh tay chải đầu, điều này chỉ khiến tóc bạn rụng nhiều thêm thôi. Thay vào đó, hãy xịt keo dưỡng tóc của bạn lên bàn chải đánh răng, sau đó chải nhẹ lên phần tóc xù để mái tóc của bạn suôn mượt trở lại.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất