Mặc dù thua trận trước Inter, AC Milan vẫn thành công trong việc giữ chân Rafael Leao.

11/05/2023, 08:26

Theo The Athletic, Leao vừa ký hợp đồng mới với Milan có thời hạn 5 năm, kéo dài đến tháng 6/2028.

Hợp đồng trước đó của anh với đội bóng sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Động thái này của Milan đã chấm dứt sự quan tâm của nhiều CLB châu Âu đối với Leao.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông báo rằng thỏa thuận đã hoàn tất và Milan sẽ sớm công bố thương vụ này trước khi mùa giải kết thúc. Giám đốc Kỹ thuật Paolo Maldini cũng xác nhận: "Chúng tôi rất gần việc gia hạn hợp đồng với Leao. Đó là sự thật. Chúng tôi và anh ấy đều muốn tiếp tục dự án này cùng nhau".

Trong trận đấu với Inter ở lượt đi bán kết Champions League, vào rạng sáng ngày 11/5 (theo giờ Hà Nội), tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không thể ra sân do chấn thương đùi. Đội bóng của anh đã thất bại với tỷ số 0-2.

Với việc Leao không có mặt, sức tấn công của Milan đã giảm sút rõ rệt. Đội bóng kiểm soát bóng 58%, tung ra 13 cú sút nhưng chỉ có hai lần dứt điểm chính xác và không ghi được bàn thắng nào. Sau trận đấu, Leao rõ ràng thể hiện nỗi buồn khi Milan thất bại. Trong mùa giải này, đội chủ sân San Siro đã thua cả ba trận khi không có sự phục vụ của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Leao đã ghi được 13 bàn và có 13 đường kiến tạo sau 44 lần ra sân cho Milan trong mùa giải này. Anh gia nhập Milan từ Lille vào năm 2019 với giá 30 triệu euro. Thành tích lớn nhất của tiền đạo 23 tuổi là vô địch Serie A mùa trước. Lúc đó, Leao đã ghi 11 bàn và có 8 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân, và anh nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Serie A 2021/22.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận