Ma Rốc lập kỳ tích, Canada ngẩng cao đầu thẳng tiến tới World Cup 2026

02/12/2022, 03:43

Kết quả bóng đá World Cup hôm nay 1/12, Canada vs Ma Rốc. Ma Rốc đã không tốn nhiều sức để giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng F.

Với tâm lý không còn gì để mất, Canada nhập cuộc vô cùng tự tin và dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Thế nhưng chỉ một sai lầm cá nhân đã khiến mọi toan tính của họ đổ bể.

Phút thứ 4, hậu vệ Canada có pha chuyền về hơi non buộc thủ thành Borjan phải lao ra phá bóng. Nhưng cú đá của anh lại đi với lực quá nhẹ đưa bóng đi trúng chân Ziyech. Cầu thủ của Chelsea không từ chối món quà và đơn giản lốp bóng vào lưới trống từ ngoài vòng cấm.

En Nesyri nhân đôi cách biệt cho Ma Rốc

Tới phút thứ 23, cách biệt đã được nhân đôi cho Ma Rốc. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Hakimi, En Nesyri nhanh nhẹn vượt qua hai hậu vệ Canada trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Borjan.

Lợi thế 2 bàn dẫn trước cho phép Ma Rốc được chơi thong dong trong những phút tiếp theo. Thế nhưng ở cuối hiệp 1, lại là một sai lầm cá nhân đã đem về bàn thắng nhưng mà là cho Canada sau tình huống phản lưới nhà của trung vệ Aguerd.

Bước vào hiệp 2, tuyển Canada tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 48, thiếu chút nữa Canada cũng đã có bàn thắng khi Davies có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, tiếc là bóng đi chệch cột dọc Ma-rốc. Phút 71, đến lượt cầu thủ vào sân thay người Hutchinson bật cao đánh đầu cận thành, bóng trúng xà ngang rồi đập đất dội ra, một cầu thủ khác của Canada đã lao vào dứt điểm bồi nhưng bóng đi ra ngoài đáng tiếc.

Tuyển Ma-rốc chỉ cần một trận hòa là đi tiếp, trong hiệp 2 đã quay về lối chơi đề cao sự chắc chắn, chơi với đội hình thấp bên phần sân nhà và chấp nhận nhường thế trận cho Canada. Và Ma-rốc đã bảo toàn được lợi thế mong manh cho đến khi kết thúc trận đấu.

Tỷ số 2-1, kết quả này giúp Ma Rốc đi tiếp với tư cách nhất bảng khi mà Croatia và Bỉ đã cầm chân nhau ở trận còn lại. Đặc biệt hơn họ đã bước tiếp với thành tích bất bại với bảng đấu có sự góp mặt của cả đương kim á quân và quý quân.

Còn với Canada, dù họ không giành được chiến thắng nào nhưng đội bóng của HLV Hermand đã để lại nhiều ấn tượng với lối chơi tấn công rực lửa. Đây sẽ là hành trang để Davies và các đồng đội hướng tới World Cup 2026 được tổ chức trên sân nhà cùng Mỹ và Mexico.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất