Lý do Hồng Duy xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam

27/05/2024, 17:50

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã đưa ra quyết định đột ngột rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam vào phút chót.

Theo nguồn tin của VTC News, Nguyễn Phong Hồng Duy ban đầu được chọn vào danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam do huấn luyện viên Kim Sang-sik lựa chọn. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1996 này đã xin phép rút lui vì lý do gia đình. Huấn luyện viên Hàn Quốc đã đồng ý với yêu cầu của Hồng Duy và không thực hiện việc bổ sung người thay thế.

Trong mùa giải V.League 2023/24, Hồng Duy đã tham gia 19 trận cho CLB Nam Định, ghi được 1 bàn và có 2 pha kiến tạo. Mặc dù anh thể hiện sức mạnh ở mặt trận tấn công, nhưng vẫn còn điểm yếu trong phòng ngự, khiến cho hiệu suất thi đấu của anh chưa thực sự toàn diện. Điều này đã khiến CLB Nam Định phải mượn cầu thủ Đỗ Thanh Thịnh trong giai đoạn lượt về.

Lý do Hồng Duy xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam

Hồng Duy đã quyết định không tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù vậy, trong tình hình hiện tại, việc triệu tập Hồng Duy không phải là quyết định không có lý. Hiện tại, cả hai cầu thủ chơi ở vị trí cánh trái hàng đầu của đội tuyển Việt Nam, Võ Minh Trọng và Đoàn Văn Hậu, đều gặp chấn thương. Minh Trọng vừa phẫu thuật chấn thương vai và nghỉ hết mùa giải, trong khi Văn Hậu vẫn đang trong quá trình phục hồi sau khi sang Singapore điều trị về vấn đề ở gót chân.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik vẫn còn nhiều lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái, như Phan Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh và Vũ Văn Thanh. Trong số đó, Tuấn Tài thường xuyên ra sân ở hành lang trái của CLB Thể Công Viettel. Xuân Mạnh và Văn Thanh là những hậu vệ thuận chân phải, đa năng, có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân vào ngày 1/6 để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6, trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận