Lý do có đến hai trận Siêu cúp Bóng đá Quốc gia diễn ra trong cùng một năm?

03/10/2023, 09:41

Nhiều người hâm mộ đã tỏ ra tò mò về việc trong năm 2023, có tới hai trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia diễn ra chỉ cách nhau 250 ngày.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong và cũng là Đồng Trưởng ban Tổ chức trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023, đã lý giải về điều này. Ông cho biết: "Đây là lần đầu tiên hai trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia được tổ chức rất gần nhau, trong cùng một năm và chỉ cách nhau 250 ngày."

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban Tổ chức trận Siêu cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023.

"Điều này xuất phát từ việc LĐBĐ Việt Nam điều chỉnh lịch thi đấu bóng đá quốc gia", ông Xuân Sơn cho biết, "Như đã biết, từ trước đến nay các giải bóng đá của Việt Nam thường khởi tranh vào đầu năm, trước hoặc sau Tết Âm lịch, lệch với hệ thống giải của châu Á. Bây giờ chúng ta đổi lại để phù hợp với hệ thống giải của châu Á, kể từ mùa giải 2023/24 sẽ bắt đầu vào tháng 10 và kéo dài qua hai năm. Điều chỉnh này rất cần thiết để hòa nhập với hệ thống giải đấu quốc tế, giúp các đội tuyển Quốc gia thi đấu tốt hơn trong các giải đấu cấp châu lục và tính toán phong độ tốt hơn."

Trận Siêu Cúp Quốc gia thường được xem là trận mở màn cho mùa giải mới, vì vậy nó cũng sẽ thay đổi lịch thi đấu để phù hợp với lịch của V-League. Tất cả những điều này khiến cho trận Siêu Cúp Quốc gia 2023 trở nên đặc biệt, chấm dứt việc tổ chức trận này vào đầu năm như đã diễn ra trong 24 năm qua.

Nhà báo Lê Xuân Sơn cũng đã nêu bật điểm đặc biệt của trận Siêu Cúp Quốc gia 2023. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 6/10 tại sân Hàng Đẫy, với sự tham gia của hai đội là Công an Hà Nội (CAHN) và Đông Á Thanh Hóa. Ông nói: "Công an Hà Nội là một đội bóng giàu truyền thống và được nhiều người yêu mến, hiện đã trở lại mạnh mẽ. Họ đã giành chức vô địch V-League ngay khi thăng hạng, và lần đầu tiên tham gia trận Siêu Cúp Quốc gia. Đội thứ hai là Đông Á Thanh Hóa, một CLB không có quá nhiều ngôi sao nhưng đã tạo nên một mùa giải thành công, đứng hạng tư ở V-League và giành Cúp Quốc gia, thuyết phục người hâm mộ bằng lối chơi tận hiến và sáng tạo. Trận đấu này chắc chắn sẽ đem lại một trận cầu đầy hứa hẹn."

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất