Lý do các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Tiến Linh,... tập trung cùng lứa U-23

25/08/2023, 11:17

Các cầu thủ được triệu tập sớm từ đội U-23 Việt Nam cùng với bốn tuyển thủ quốc gia gồm Tiến Linh, Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải và Đinh Thanh Bình đã tham gia buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Nhấn mạnh về danh sách này, HLV Philippe Trousier nói: "Các cầu thủ U-23 Việt Nam đang hội quân tại VFF trong tuần này không phải là đội hình cuối cùng dự kiến tham dự vòng loại U-23 châu Á 2024. Những cầu thủ chủ chốt của đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung vào ngày 29 tháng 8. Tôi đã gửi danh sách cho VFF và sẽ công bố sớm. Đội tuyển quốc gia cũng sẽ công bố lực lượng chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine sau đó. Chúng tôi sẽ hội quân vào ngày 1 tháng 9".

Tuấn Anh sẽ lên tuyển sớm và tập luyện chung với lứa U-23 để duy trì thể trạng. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Ông HLV người Pháp cũng đã nói về mục tiêu của việc triệu tập các cầu thủ: "Lần tập trung này có hai mục tiêu. Thứ nhất, bốn cầu thủ từ đội tuyển quốc gia đang thi đấu ở nhóm B của V-League, bao gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Tuấn Anh và Đinh Thanh Bình, đã kết thúc mùa thi đấu từ ngày 11 tháng 8 và đã bắt đầu tập luyện.

Để đảm bảo thể trạng tốt nhất cho các cầu thủ này chuẩn bị cho trận đấu với Palestine, tôi đã quyết định triệu tập họ sớm hơn. Ngoài bốn cầu thủ này, tôi cũng triệu tập hai cầu thủ chủ chốt khác là Nhật Nam và Minh Trọng trong danh sách U-23 Việt Nam cho đợt tập trung này và sẽ giữ lại cho vòng loại U-23 châu Á. Tôi triệu tập họ sớm để duy trì thể trạng.

Mục tiêu thứ hai, tôi muốn tạo ra sự cạnh tranh và khả năng đối kháng cho các cầu thủ, tận dụng thời gian trong tuần này để triệu tập các cầu thủ ít có cơ hội thi đấu ở CLB, cũng không tham gia giải U-23 Đông Nam Á. Tôi đã lựa chọn những người này sau khi theo dõi họ thi đấu tại giải quốc nội. Đây sẽ là đội U-23 Việt Nam được lựa chọn, là nền tảng hướng tới các mục tiêu xa hơn trong tương lai".

Nhấn mạnh về việc gửi những tài năng trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự giải U-23 Đông Nam Á, nhà cầm quân người Pháp nói: "Bởi vì có nhiều giải đấu khác nhau, đặc biệt ở cấp độ U-23, chúng ta có một đội U-23 Việt Nam tham gia giải U-23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan, với đội hình chủ yếu là các cầu thủ còn rất trẻ. Họ không phản ánh lực lượng mạnh nhất của U-23 Việt Nam và điều này là tất nhiên khi có nhiều giải đấu khác nhau diễn ra cùng một thời điểm".

Ông HLV Troussier cũng đã nói thêm với VFF về cuộc chơi lớn là vòng loại World Cup 2026: "Chúng tôi đang tập trung vào vòng loại World Cup 2026, diễn ra từ tháng 11 trở đi. Với tư cách là HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U-23, tôi có cơ hội để làm việc với và theo dõi một lượng lớn cầu thủ. Tôi đã có 6 tháng làm việc cùng bóng đá Việt Nam ở cả hai cấp độ đội tuyển quốc gia và U-23.

Tôi vẫn đang trong quá trình xây dựng và điều chỉnh đội hình. Dựa trên kinh nghiệm từ thời gian ở Nhật Bản và việc làm việc với đội U-23 Việt Nam, tôi hiểu rằng cầu thủ càng trẻ càng linh hoạt và dễ thích nghi với cái mới. Tuy nhiên, tôi không ngăn cản cơ hội cho bất kỳ cầu thủ nào. Tôi muốn tạo cơ hội công bằng cho tất cả cầu thủ.

Hiện tại, chúng ta có

khoảng 60 cầu thủ có khả năng cạnh tranh vị trí trong đội tuyển Việt Nam, và người nào thể hiện phù hợp với lối chơi, có tinh thần và có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ, dù có bóng hay không bóng, sẽ là người được lựa chọn".

Trong tháng 9, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Palestine, trong khi đội U-23 Việt Nam sẽ tham gia vòng loại U-23 châu Á. Trong tháng 10, đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp tục có những trận giao hữu quốc tế. Đây là cơ hội để ban huấn luyện tiếp tục làm việc với các cầu thủ, xây dựng đội hình lý tưởng cho loạt trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận