Lý do Bùi Tiến Dũng không được bắt chính dù có phong độ tốt

20/10/2022, 09:49

Ở trận thua 0-6 của CLB TP.HCM trước Hà Nội FC, NHM ngạc nhiên vì thủ môn Bùi Tiến Dũng không được bắt chính, thay vào đó phải ngồi dự bị. HLV Vũ Tiến Thành đã có những lý giải cho việc này.

CLB TP.HCM vừa trải qua cơn ác mộng ở vòng 21 V.League 2022 khi để thua bạc nhược trước Hà Nội FC ngay trên sân nhà. Thậm chí "Chiến hạm đỏ" đã để thủng lưới tới 3 bàn khi thời gian mới đi hết 1/3 hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều thay đổi khi đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục nhận thêm 3 bàn thua. Trước kết quả này, NHM đội bóng Sài thành không khỏi xót xa và bất ngờ.

CLB TP.HCM thua thảm 0-6, HLV Vũ Tiến Thành lý giải vì sao Bùi Tiến Dũng dự bị - Ảnh 2.

Ngoài việc nhận bàn thua sốc, nhiều người cũng cảm thấy khó hiểu khi thủ môn Bùi Tiến Dũng – người đã thể hiện rất tốt ở 2 vòng đầu gần đây lại không được ra sân cho CLB TP.HCM. Nói về vấn đề này, HLV Vũ Tiến Thành đã lý giải nguyên nhân.

Ông Vũ Tiến Thành giải thích: "Rất nhiều người đã đặt cho tôi câu hỏi này, rằng tại sao không để Bùi Tiến Dũng bắt chính trận gặp Hà Nội FC. Nhưng nên nhớ, từ khi tôi về CLB TP.HCM, Thanh Thắng là thủ môn số 1 chứ không phải số 2. Khi đá với HAGL, họ có những cầu thủ ngoại cao lớn, có người hơn 1m90 và Dũng cao 1m80 (cao hơn Thanh Thắng) nên tôi để Dũng bắt chính. Tôi đã đặt cược vào Bùi Tiến Dũng và phải làm tâm lý với anh ấy rất nhiều trước đó. Trận gặp Bình Dương cũng tương tự như vậy, tôi chưa thể sử dụng Thanh Thắng.

Còn trận gặp Hà Nội FC, tôi nghĩ họ là đội bóng đá ban bật kỹ thuật và có nhiều tình huống sút cầu môn nên Thanh Thắng sẽ phát huy được phản xạ tốt của mình. Tuy nhiên, CLB TP.HCM mắc nhiều lỗi cá nhân nên phải chấp nhận

Đến vòng đấu 19 V-League 2022, khi CLB TP.HCM làm khách trên sân Bình Dương, Bùi Tiến Dũng lại được HLV Vũ Tiến Thành tin tưởng sử dụng. Thủ môn 25 tuổi chơi ổn định, xử lý chuẩn xác giúp "Chiến hạm đỏ" giữ sạch lưới và giành 1 điểm quan trọng trước chủ nhà.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất