Lương Xuân Trường thú nhận về giai đoạn tuổi trẻ kiêu ngạo, gặp phải sự cay cú từ bạn cùng phòng

11/01/2024, 10:50

Theo thông tin từ Báo VTC News, Lương Xuân Trường đã mở lời về những kỷ niệm từ thời đấu tại học viện HAGL, những trải nghiệm mà anh nói đã giúp anh thay đổi tính cách và hoàn thiện bản thân.

Trên trang cá nhân của mình, Xuân Trường đã chia sẻ những kí ức về thời kỳ thi đấu tại học viện HAGL. Anh thừa nhận rằng đã học được nhiều điều quý giá từ các thầy, những bài học đó đã giúp anh trở nên chín chắn và hoàn thiện hơn về mặt con người.

"Có lẽ cho đến hôm nay, tôi phải thừa nhận rằng Xuân Trường lúc mới vào học viện là một người hoàn toàn khác so với Xuân Trường hiện tại. Lý do là hầu hết mọi người biết đến số 7 của đội tuyển nhi đồng Tuyên Quang", tiền vệ sinh năm 1995 chia sẻ.

Xuân Trường mô tả về thời kỳ tự tin mạnh mẽ của mình, thậm chí tự nhận giọng nói của anh hơn cả bạn cùng khóa. Anh tỏ ra tự tin trong các buổi tập và tin rằng bản thân mình xuất sắc hơn tất cả, không ai được phép vượt qua anh. Tuy nhiên, một sự kiện quan trọng đã làm thay đổi hoàn toàn tư duy của anh.

Xuân Trường (ngoài cùng bên phải) khi còn tập luyện ở học viện HAGL.

Xuân Trường kể lại một buổi tập giữa trưa nắng, khi một người bạn cùng phòng là Phạm Thành Nam lao vào cướp bóng một cách quyết liệt. Sau khi để mất bóng, phản ứng đầu tiên của Xuân Trường là sử dụng đầu gối đụng vào đầu Nam để trả đũa khiến Nam ngồi dưới đất vì bị ngã.

Anh thừa nhận rằng tính cách của mình không cho phép mất bóng một cách dễ dàng và chấp nhận vào bóng một cách mạnh mẽ như vậy. Hành động này đã khiến anh phải đứng ngoài tự kiểm điểm bản thân. Sự im lặng và sự không nói một lời nào từ các thầy đã khiến anh cảm thấy xấu hổ và lần đầu tiên anh nhận ra lỗi lầm của mình.

"Sự im lặng đó khiến tôi cảm thấy rất xấu hổ. Đó cũng là lần đầu tiên tôi cảm thấy áy náy về những lỗi lầm của mình. Vì vậy, tôi quyết định xin lỗi các thầy và làm hòa với Phạm Thành Nam", Xuân Trường nói.

Anh nhấn mạnh rằng sau sự kiện đó, anh đã dần thay đổi tính tình và cách ứng xử của mình trong các tình huống tương tự. Xuân Trường thừa nhận rằng quá trình thay đổi không diễn ra ngay lập tức, nhưng ký ức về sự va chạm đó đã giúp anh trưởng thành và anh cảm thấy bản thân đã thay đổi nhiều hơn so với thời kỳ mới vào học viện.

"Sau này khi ngẫm lại, tôi thấy mình đã từng kiêu ngạo và phô trương trong những ngày đầu tiên. Khi hiểu biết sâu sắc hơn, tôi lại luôn cố gắng xây dựng tinh thần đoàn kết", Xuân Trường chia sẻ.

Cuối cùng, Xuân Trường gửi lời cảm ơn đến các thầy Giôm (HLV Guillaume Graechen), Bảo (Nguyễn Đức Bảo), Ninh (HLV Dương Minh Ninh), và Đàn (HLV Nguyễn Văn Đàn) vì sự hướng dẫn và giáo dục sáng tạo từng học viên.

"Quãng thời gian 7 năm ở học viện HAGL, trước khi xuất hiện trước công chúng, thực sự là giai đoạn mà tôi trải qua nhiều sự thay đổi. Những ký ức đáng nhớ đó sẽ luôn giữ được trong trí nhớ của tôi", Xuân Trường tổng kết.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận