Luke Shaw bị loại khỏi đội tuyển Anh, tập luyện một mình

20/06/2024, 09:29

Luke Shaw đã bị loại khỏi đội tuyển Anh trong trận đấu với Đan Mạch khi cầu thủ của Manchester United vẫn phải tập luyện riêng tại Euro 2024.

Đó là tiêu đề được đưa ra trong bài viết trên tờ Sun Sports (Anh). Đội tuyển Anh sẽ đối đầu với Đan Mạch trong lượt trận thứ hai bảng C Euro 2024 vào lúc 23 giờ đêm nay 20-6. Trong lượt trận đầu tiên, đội tuyển Anh đã vất vả thắng Serbia 1-0, trong khi Đan Mạch bị Slovenia cầm hòa 1-1.

Trước trận đấu với Đan Mạch, HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh xác nhận Luke Shaw sẽ tiếp tục vắng mặt và không thể ra sân. Shaw đã dính chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn nhưng Southgate vẫn quyết định mang anh đến Đức tham dự Euro 2024.

Luke Shaw bị loại khỏi đội tuyển Anh, tập luyện một mình | Báo Pháp Luật  TP. Hồ Chí Minh

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Gareth Southgate cho biết: “Luke Shaw sẽ không tham gia trận đấu với Đan Mạch. Nhưng cậu ấy đang tiến triển tốt theo kế hoạch của chúng tôi. Cách đây vài ngày, chúng tôi đã hy vọng có thể tăng tốc quá trình hồi phục của cậu ấy, nhưng hiện tại, cậu ấy cần tập luyện thêm một chút”.

Southgate tiết lộ Luke Shaw, người ghi bàn cuối cùng cho đội tuyển Anh ở Euro 2020, vẫn đang tập luyện một mình. Ông nói thêm: “Hôm nay, Luke Shaw không tập luyện cùng các đồng đội vì có những ngày cậu ấy cần phải làm việc nhiều hơn và có những ngày cần hồi phục khi những người khác đang nỗ lực trên sân. Vì vậy, Luke Shaw vẫn tập luyện, nhưng theo chương trình riêng của mình”.

Luke Shaw đang gặp khó khăn với chấn thương cơ bắp mà anh dính phải khi còn khoác áo Manchester United từ tháng Hai. Hậu vệ trái này đã phải ngồi ngoài trong trận thắng 1-0 của đội tuyển Anh trước Serbia ở lượt trận mở màn bảng C Euro 2024 và Kieran Trippier đã được sử dụng thay thế ở cánh trái.

Luke Shaw là hậu vệ trái duy nhất trong danh sách 26 cầu thủ của Southgate tại Euro 2024. HLV Southgate vẫn chưa xác định khi nào Shaw sẽ trở lại thi đấu, nhưng HLV Erik Ten Hag của Manchester United đã dự đoán thời điểm Shaw sẽ tái xuất.

Phát biểu trên kênh truyền hình Hà Lan NOS, HLV Erik Ten Hag của Manchester United cho biết: “Luke Shaw sẽ bắt đầu thi đấu sau khi đội tuyển Anh vượt qua vòng bảng”. Southgate ưu tiên sử dụng Kieran Trippier ở vị trí hậu vệ trái khi Shaw vắng mặt. Ông cũng bảo vệ quyết định mang Shaw đến Đức dù biết rõ tình trạng chấn thương của anh.

HLV Gareth Southgate nói: “Luke Shaw rõ ràng là một cầu thủ xuất sắc. Đó là lý do chúng tôi quyết định mang cậu ấy đến Đức dù cậu ấy chưa thi đấu thời gian qua. Tôi không muốn đặt ra mốc thời gian lúc này.

Luke Shaw đang tiến triển tốt. Sự cân bằng và động lực mà cậu ấy mang lại giúp đội tuyển Anh có thêm lựa chọn. Hiện tại, chúng tôi đang thích nghi với việc không có Luke Shaw và phải tìm cách khác”.

Đội tuyển Anh chắc chắn sẽ giành vé vào vòng 16 đội Euro 2024 nếu chiến thắng Đan Mạch vào đêm nay, trước khi đối đầu với Slovenia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Nếu Anh thắng Đan Mạch và trận đấu giữa Slovenia và Serbia kết thúc với kết quả hòa, đội tuyển Anh có thể sớm giành ngôi đầu bảng C trước một lượt trận.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận