Lực chọn chỉ số SPF tốt nhất cho các loại da

Đẹp Plus - 06/08/2015, 15:03

Nhiều người chỉ có thói quen sử dụng kem chống nắng trong mùa hè mà không biết rằng ngay cả những ngày râm mát hay mưa lất phất, kem chống nắng cũng phát huy tác dụng giúp bảo vệ da bạn dưới những tia UV.

 
 
 
Bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với nhu cầu sử dụng, nếu bạn không ra đường thường xuyên thì không nhất thiết phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao. Bạn có thể tìm loại kem chống nắng có mùi hương mình yêu thích, có chỉ số SPF như bạn cần và để bạn có thể lựa chọn đúng sản phẩm kem chống nắng phù hợp, những gợi ý dưới đây là sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
 
 
Nếu bạn thấy trên bao bì kem chống nắng có ghi Broad Spectrum thì có nghĩa sản phẩm này có thể bảo vệ da bạn chống lại cả hai tia UVA và UVB.
  
 
SPF trong kem chống nắng có tác dụng giúp làm giảm quá trình lão hóa, vì thế bạn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng hàng ngày.
 
 
Với những người phải ra ngoài thường xuyên, sử dụng kem chống nắng chịu nước để cải thiện tình trạng nắng nóng mồ hôi tiết ra nhiều. Đa số kem chống nắng chịu nước đều được khuyến cáo áp dụng lại sau từ 40 hoặc 80 phút khi thoa kem lần đầu.
 
 
Chỉ số SPF tối thiểu được khuyên dùng là 30 nhưng nếu bạn thường xuyên làm việc dưới nắng, có thể mắc bệnh về da thì nên lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF là 50. 
 
 
Với những bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị nấm rosacea hay da dễ bị kích thích thì nên tìm kiếm sản phẩm chứa  SPF có thành phần như kẽm và titan.
 
 
 
Nếu da bạn có dầu hay bị mụn, hãy tìm sản phẩm không chứa dầu hoặc sản phẩm dành riêng cho da nhờn. 

 

 
Với những người da khô, một công thức phong phú hơn hoặc một sản phẩm như kem dưỡng ẩm có chứa SPF là cực kỳ phù hợp và cần thiết. Những sản phẩm loại này hầu hết đều không thấm nước và thuận tiện cho sử dụng hàng ngày chứ không phải chỉ dùng khi đi biển.
 
 
Cuối cùng dù kem chống nắng của bạn có tốt đến đâu, bạn cũng không thể thiếu một chiếc mũ rộng vành và một cái kính râm, những món đồ không thể thay thế SPF nhưng lại hỗ trợ bạn bảo vệ da, mắt rất nhiều.
 
 
 
ChiChi (Depplus.vn/MASK)
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất