Lộ phó tướng đầu tiên của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

03/05/2024, 15:21

Một phó tướng đã lộ diện trong đội ngũ của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Kim Sang-sik.

Vào buổi trưa ngày 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố chính thức việc ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Thỏa thuận này sẽ kéo dài trong hai năm, từ ngày 1/5/2024 đến 31/3/2026.

Đồng thời, theo một số thông tin từ tờ Naver Sports (Hàn Quốc), có khả năng lớn là ông Choi Won-kwon sẽ là người được chọn làm trợ lý cho HLV Kim Sang-sik.

Trước khi bước vào vai trò huấn luyện viên, ông Choi Won-kwon đã có một sự nghiệp thi đấu đáng chú ý. Ông đã khoác áo U23 Hàn Quốc 27 lần và cũng đã có 4 trận đấu cho đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, ông cũng có kinh nghiệm thi đấu cho nhiều CLB tại Hàn Quốc như FC Seoul, Gwangju Sangmu, Jeju United, Daegu FC và Gyeongju KH&NP.

Tuy nhiên, sau khi chuyển sang làm việc tại Daegu FC vào năm 2022, ông đã từ chức do thành tích không đạt được như mong đợi.

Về phía HLV Kim Sang-sik, ông đã được đánh giá cao về khả năng chuyên môn sau một thời gian thành công dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Dưới sự dẫn dắt của ông, CLB này đã giành được một chức vô địch K-League, một cúp FA Hàn Quốc và vào đến bán kết AFC Champions League.

Mặc dù đã có thành công ở cấp CLB, nhưng đến nay, HLV Kim Sang-sik chưa từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia nào. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và thành tựu của mình, ông được kỳ vọng sẽ mang lại sự tiến bộ cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận