Lộ diện trọng tài bắt chính các trận khai màn V.League 2023

31/01/2023, 10:11

Tại vòng 1 V-League 2023, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải (Hải Phòng) sẽ là người bắt chính trận khai mạc giữa CLB Viettel và Hà Nội.

Giải vô địch bóng đá Việt Nam 2023 (V.League 2023) sẽ chính thức khai màn vào ngày 3/2. Giải có 14 đội tham dự và công tác chuẩn bị của các đội đều đã hoàn tất, sẵn sàng xung trận.

Công tác tổ chức hiện cũng đã hoàn tất, đặc biệt phân công ‘người cầm cân nẩy mực’ cho các cặp đấu luôn nhận được quan tâm.

Ban tổ chức công bố trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải sẽ cầm còi trận đấu khai mạc V-League 2023 giữa Hà Nội FC với Viettel FC. Trận đấu diễn ra lúc 19h15 tối 5/2 trên sân Hàng Đẫy.

Trọng tài nào bắt chính trận khai mạc V-League 2023? - Ảnh 1.

Trợ lý cho ông Hải gồm các ông Trần Văn Hải, Đặng Thế Vinh. Trọng tài thứ tư trận đấu này là ông Nguyễn Đình Thái, giám sát trọng tài là ông Võ Minh Trí.

Các trọng tài được phân công làm nhiệm vụ ở sáu cặp đấu còn lại ở vòng 1 gồm Khánh Hòa - Thanh Hóa (trọng tài FIFA Elite Ngô Duy Lân); Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng (trọng tài Nguyễn Trung Kiên); Nam Định - TP.HCM (trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà); Công An Hà Nội - Bình Định (trọng tài Hoàng Thanh Bình); Hoàng Anh Gia Lai - Hà Tĩnh (trọng tài Vũ Nguyên Vũ); trận Hải Phòng - Bình Dương (trọng tài Nguyễn Viết Duẩn).

V-League 2023 sẽ thi đấu theo hai giai đoạn. Giai đoạn lượt đi các đội đá vòng tròn một lượt tính điểm. 

Kết thúc giai đoạn lượt đi, các đội bóng sẽ được chia làm hai nhóm để đá giai đoạn 2. Nhóm A có 8 đội, tranh vị trí từ số 1 đến số 8, nhóm B có 6 đội tranh vị trí từ số 9 đến 14 trên bảng xếp hạng.

Số điểm của các CLB thi đấu tại giai đoạn 1 sẽ được tính vào điểm xếp hạng của các CLB khi thi đấu ở giai đoạn 2 và xếp hạng toàn giải với cả nhóm A, B. Đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng sẽ xuống chơi ở Giải hạng nhất 2024.

Nhà vô địch V-League 2023 sẽ nhận được cúp và số tiền thưởng trị giá 5 tỉ đồng. Đây là mức thưởng cao nhất trong lịch sử V-League. Đội đứng thứ hai là 2,5 tỉ đồng và 1,25 tỉ đồng cho đội đứng thứ ba.

Ban tổ chức giải cho biết, dự kiến vào nửa sau của mùa giải V-League 2023, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ được sử dụng. 

Với những trận đấu quan trọng của giải đấu, việc thuê trọng tài nước ngoài sẽ tiếp tục được tiến hành như mùa giải trước.

Mai Hương (Tổng hợp) 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất