Liverpool thắng nhọc Ajax: Alexander Arnold lại là "thảm họa" phòng ngự

14/09/2022, 04:20

Alexander Arnold đang trở thành "tử huyệt" của hàng phòng ngự Liverpool khi một lần nữa mắc lỗi dẫn đến bàn thua.

Việc Premier League nghỉ thi đấu cuối tuần rồi vì tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II đã vô tình tiếp sức cho thầy trò Jurgen Klopp. Trước đó, Liverpool rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng vì "bão" chấn thương, đến mức họ thua thảm Napoli 1-4 trong lượt trận đầu tiên.

Sau một tuần nghỉ ngơi, HLV Klopp đã có thể tung ra sân một đội hình khá ưng ý, khi Joel Matip, Thiago cùng Diogo Jota hoàn toàn sung sức để ra sân đá chính.

Liverpool vừa có chiến thắng rất nhọc nhằn trước Ajax tại Champions League. Thầy trò Jurgen Klopp chỉ vượt qua đối thủ nhờ bàn thắng ở phút 89 của Joel Matip. Trước đó, Mohamed Salah mở điểm cho đội chủ nhà ngay từ phút 17 nhưng Ajax có bàn gỡ hòa sau đó chỉ 10 phút.

Đáng chú ý trong bàn thắng của đội khách, hậu vệ cánh phải của Liverpool Trent Alexander Arnold tiếp tục sắm vai “thảm họa” phòng ngự. Cầu thủ người Anh quyết định bó sát vào phía trong và bỏ hành lang ngoài biên phải dù Matip đã băng ra hỗ trợ và để Steven Berghuis thoải mái băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội.

Liverpool thắng nhọc Ajax: Alexander Arnold lại là "thảm họa" phòng ngự - 3

Ngay cả Rio Ferdinand, người hết lòng ủng hộ cầu thủ người Anh trước khi trận đấu cũng phải thốt lên rằng: “Tôi cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa. Cậu ấy gần như không có ý thức nào về việc phòng ngự. Chơi kiểu này, Arnold khó lòng được chọn đá chính tại ĐT Anh”.

Alexander Arnold đang trở thành điểm yếu của Liverpool để đối thủ nhắm vào. Thất bại 1-4 trước Napoli ở lượt đấu trước là một ví dụ điển hình. Hậu vệ cánh người Anh hầu như không có một phản ứng nào trước những pha đi bóng hay phối hợp của đối thủ.

Dù hậu vệ Ajax nỗ lực cản phá nhưng trọng tài xác nhận bóng đã qua vạch vôi. Chung cuộc, Liverpool thắng 2-1 và có được 3 điểm đầu tiên, tạm vượt mặt chính Ajax trên bảng xếp hạng bảng A.

Với kết quả này, Sporting đã bứt khỏi Tottenham để xây chắc ngôi đầu với 6 điểm. Còn "Gà trống" chỉ xếp trên Frankfurt (thắng Marseille 1-0) nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận