Liverpool nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh

03/10/2023, 08:57

Liverpool vừa bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) áp phí 25.000 bảng Anh vì vi phạm "thiếu kỷ luật" sau trận thua 1-2 trước Tottenham Hotspur cuối tuần qua.

Trận đấu này kết thúc với Liverpool chỉ còn 9 người trên sân sau khi Curtis Jones và Diogo Jota bị đuổi khỏi sân. Một trong những điểm tranh cãi nổi bật trong trận đấu là bàn thắng của Luis Diaz không được công nhận. Tiền đạo này đã bị trọng tài bắt lỗi việt vị một cách không chính xác. Cơ quan quản lý trọng tài chuyên nghiệp của Anh (PGMOL) sau đó đã thừa nhận "lỗi nghiêm trọng của con người" và xin lỗi Liverpool về sự mất trung thực trong thể thao.

Liverpool thua cay đắng Tottenham ở vòng 7 Ngoại hạng Anh 2023/2024 (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, Liverpool không chấp nhận lời xin lỗi này và đưa ra tuyên bố rằng việc áp dụng đúng luật thi đấu đã không xảy ra. CLB này cho biết rằng sau khi công nghệ VAR được triển khai, áp lực lên trọng tài đã giảm đi và không nên dẫn đến việc không có đủ thời gian để đưa ra quyết định chính xác. CLB Liverpool cũng cho rằng những sai sót của trọng tài được gọi là "lỗi nghiêm trọng của con người" không thể chấp nhận được và đề nghị xem xét tất cả các kết quả một cách minh bạch.

Tuy nhiên, khoản phạt 25.000 bảng Anh mà Liverpool phải trả không phải là do việc họ không chấp nhận lời xin lỗi của PGMOL, mà là do CLB này đã nhận hơn 5 thẻ vàng trong trận đấu. Ngoài Curtis Jones nhận thẻ đỏ trực tiếp, Diogo Jota đã nhận 2 thẻ vàng, trong khi các cầu thủ khác như Alexis Mac Allister, Mohamed Salah, Andy Robertson và Virgil van Dijk đều nhận thẻ vàng.

Hơn nữa, Liverpool đã quyết định kháng cáo việc Curtis Jones bị đuổi khỏi sân, với lý do rằng cầu thủ này đã trượt chân chứ không cố tình vào bóng thô bạo với đối thủ. Nếu đơn kháng cáo này được chấp nhận và thẻ đỏ bị loại bỏ, Jones sẽ không bị treo giò 3 trận, ngược lại, anh sẽ phải nghỉ thêm 1 trận, tổng cộng 4 trận treo giò.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất