Liverpool khẳng định quan điểm cứng rắn về sự cố VAR đáng xấu hổ

02/10/2023, 02:31

Liverpool đã đưa ra cáo buộc đối với Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) về việc hủy bỏ tính trung thực của bóng đá.

Câu chuyện bắt nguồn khi bàn thắng hợp lệ của Luis Diaz bị loại bỏ trong trận đấu mà Liverpool thua sốc 1-2 trước Tottenham vào cuối tuần qua.

Một hiểu lầm trong giao tiếp giữa trọng tài phòng VAR Darren England và trọng tài chính Simon Hooper đã khiến cho pha ghi bàn của tiền đạo Liverpool bị xem là việt vị.

Liverpool đã lên tiếng và đánh giá việc này là "không thể chấp nhận được" trong một bài đăng trên trang chủ của CLB gần đây:

"Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh thừa nhận những sai lầm của họ vào ngày 30/9. Việc không tuân thủ đúng luật thi đấu đã làm mất đi tính trung thực trong môn thể thao.

Chúng tôi hiểu áp lực mà các trọng tài phải đối mặt, nhưng điều này không nên làm giảm đi tính trung thực mà nên giúp nó trở nên tốt hơn với sự tồn tại và triển khai của VAR.

Do đó, không thể chấp nhận được khi các trọng tài không có đủ thời gian để đưa ra quyết định chính xác và bỏ qua sự can thiệp sau đó.

Những sai sót như vậy được coi là 'lỗi nghiêm trọng của con người' và không thể chấp nhận. Mọi kết quả chỉ nên được thiết lập thông qua sự xem xét và minh bạch."

Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt vấn đề về trọng tài mà Liverpool đã phải đối mặt trong vòng 2 năm qua.

HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ sự bức xúc sau thất bại trước Tottenham, và ông cho biết, lời xin lỗi từ PGMOL không thay đổi kết quả của trận đấu.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất