Liverpool đạt thỏa thuận với HLV 39 tuổi thay thế Klopp

09/04/2024, 17:39

Liverpool đã đạt được thỏa thuận với một HLV 39 tuổi để thay thế Jurgen Klopp, người đang dẫn dắt đội từ mùa giải tới.

Theo thông tin từ Sky Sports, Ruben Amorim đã đồng ý ký hợp đồng 3 năm với Liverpool. Các quy trình giấy tờ đang được hoàn tất gấp rút tại sân Anfield, trước khi HLV người Bồ Đào Nha này chính thức kí kết.

Cả CLB Premier League và Sporting Lisbon đang trong quá trình thương lượng những bước cuối cùng để hoàn tất thương vụ.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano khẳng định rằng Amorim là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí HLV tại Anfield. Trong khi đó, The Athletic cũng xác nhận rằng lãnh đạo Liverpool đánh giá cao tài năng của HLV trẻ này.

"The Kop" đánh giá cao Amorim với việc sử dụng khoa học thể thao để cung cấp thông tin cho quá trình tập luyện và cải thiện thể lực cho các cầu thủ, điều này phù hợp với chiến lược của đội bóng.

Ngoài ra, Paulo Barreira, một chuyên gia trong việc điều trị và phòng ngừa chấn thương tại Sporting Lisbon, cũng đã từng làm việc tại Liverpool.

Hợp đồng của Amorim với Sporting Lisbon sẽ kéo dài đến mùa hè năm 2025. Theo Goal, mức phí giải phóng hợp đồng của Amorim khoảng 10 triệu euro.

HLV 39 tuổi này sẵn sàng đối mặt với thách thức mới tại Anh từ đầu mùa giải tới. Ông đã trở thành mục tiêu hàng đầu của Liverpool, sau khi Xabi Alonso quyết định tiếp tục gắn bó với Bayer Leverkusen.

Dưới sự dẫn dắt của Amorim, Sporting Lisbon luôn đứng đầu bảng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Họ đã giành chức vô địch trong mùa giải 2020/21. Hiện tại, Sporting Lisbon đang dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt 4 điểm so với Benfica và còn một trận chưa đấu.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất