Liên đoàn bóng đá thế giới rất khen ngợi thủ môn Kim Thanh

24/07/2023, 10:10

Liên đoàn bóng đá thế giới đã dành những lời ngợi ca cho thủ môn Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam sau màn trình diễn ấn tượng tại trận đấu gặp Mỹ.

Trên trang Twitter của FIFA, họ viết: "Trần Thị Kim Thanh khiến tất cả phải cúi đầu. Thủ môn của đội tuyển Nữ Việt Nam đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và cảm xúc trong hiệp một và đã cản phá thành công cú sút penalty của Alex Morgan".

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng không kém phần hưởng ứng, viết: “Chẳng ai có thể nói: Tôi vừa cản một quả penalty của Alex Morgan tại World Cup đấy! Nhưng Trần Thị Kim Thanh thì có thể nói như vậy”.

Liên đoàn bóng đá thế giới ngợi ca thủ môn Kim Thanh Ảnh 1

HLV Mai Đức Chung cũng không tiết hạch lời khen ngợi về Kim Thanh và hàng thủ, đánh giá rằng cô đã có màn trình diễn xuất sắc với nhiều pha cứu thua quan trọng và cản phá thành công quả penalty của đối thủ.

Trước trận đấu, đội huấn luyện đã nghiên cứu kỹ càng phong cách đá phạt đền của ĐT nữ Mỹ và họ đã sắp xếp hàng thủ phù hợp để ngăn chặn được những cú sút từ phía đối thủ. Nhờ sự xuất sắc của Kim Thanh và các cầu thủ trong hàng thủ, đội tuyển nữ Việt Nam đã hạn chế hiệu quả những đường tấn công từ Mỹ và có những pha cản phá quan trọng giúp giữ sạch lưới trong thời gian đầu trận.

Thủ môn Kim Thanh đã trở thành nhân vật chính và nhận được sự tôn trọng từ cả thế giới bóng đá sau trận đấu Việt Nam thua Mỹ với tỷ số 0-3 vào ngày 22/7. Cô đã có màn trình diễn xuất sắc với 5 pha cứu thua và 1 lần cản phá thành công quả penalty, góp phần quan trọng vào thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận