"Lên dây cót" cho làn da khi mùa đi biển gần kề

Xã hội - 14/06/2015, 08:48

Bạn đang có kế hoạch đi biển, và muốn mình thật sự nổi bật với một thân hình quyến rũ? Hãy lên một kế hoạch nho nhỏ để chăm sóc làn da trước khi vào mùa đi biển nhé.

Bạn đang có kế hoạch đi biển, và muốn mình thật sự nổi bật với một thân hình quyến rũ? Vậy thì ngay từ bây giờ hãy lên một kế hoạch nho nhỏ để chăm sóc làn da trước khi vào mùa đi biển nhé.

1. Đối với da khô

Bạn sẽ không muốn diện bikini với một làn da khô và bong tróc đúng không nào, chìa khóa cho bạn chính là tẩy da chết. Những lớp da chết không chỉ khiến da bạn bị xỉn màu mà nó còn rất dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn nhọt trên da. Đối với làn da khô, bạn nên lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết hóa học (Chemical Exfoliate), không nên chọn tẩy da chết có hạt cứng bởi chúng dễ làm da bị tổn thương.

chăm sóc da mùa đi biển

2. Đối với da mụn

Việc diện quần hay áo ngắn khi đi biển sẽ làm bạn lo lắng hơn với những vùng da bị mụn của mình, nhiều quý cô tự ti vì phần ngực và lưng nhiều mụn. Để thoát khỏi tình trạng này, ngoài việc tẩy da chết đều đặn thì bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm sữa tắm hay kem bôi da có thành phần axit glycolic (đây là thành phần giúp ngăn ngừa mụn), hoặc axit salicylic (thành phần này giúp điều trị tại chỗ những đốm mụn).

'. CHĂM SÓC DA KHI ĐI BIỂN: Lên dây cót cho làn da khi mùa đi biển gần kề .'

3. Khi da bị sần

Có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm dành cho tình trạng da bị sần, tuy nhiên việc bôi không thôi sẽ không có tác dụng, lời khuyên của các chuyên gia da liễu, là bạn nên massage sau khi bôi để giúp vùng da sần mềm, nhanh thấm kem và trở nên mịn màng.

'. CHĂM SÓC DA KHI ĐI BIỂN: Lên dây cót cho làn da khi mùa đi biển gần kề .'

4. Tình trạng lông mọc ngược

Ngoài cách trị liệu laser tại các trung tâm thẩm mỹ, cũng có rất nhiều cách khác giúp bạn ngăn ngừa tình trạng này trên da. Lời khuyên đầu tiên đối với những cô nàng hay sử dụng dao cạo đó chính là cạo theo chiều lông mọc và sử dụng gel mát trong khi cạo. Nếu hôm sau bạn đi biển, bạn nên thực hiện việc cạo vào đêm hôm trước sau đó bôi dưỡng ẩm cho da, và đừng quên thoa kem chống nắng khi đi ra biển nhé.

 chăm sóc da mùa hè a

5. Những đốm đen trên da

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, và nó rất hiệu quả trong việc làm mờ dần những đốm nâu kém đẹp trên da, bạn có thể sử dụng những loại serum/huyết thanh có chứa Vitamin C để bôi lên vùng da có nhiều đốm nâu, tuy nhiên việc sử dụng Vitamin C có thể khiến da bắt nắng hơn, vậy nên bạn đừng quên việc bôi kem chống nắng trước khi tung tăng dưới nắng hè.

'. CHĂM SÓC DA KHI ĐI BIỂN: Lên dây cót cho làn da khi mùa đi biển gần kề .'

6. Da bị mẩn đỏ

Để giảm thiểu tình trạng da bị mẩn đỏ, cách tốt nhất là bạn nên dùng nước trà hay hay những sản phẩm có chiết xuất trà xanh (như xịt khoán, toner, huyết thanh...) để bôi lên vùng da này.

 chăm sóc da mùa hè a

7. Da không đều màu

Để đối phó với những vùng da không đều màu một cách nhanh chóng, ngoài việc tẩy da chết đều đặn cho da thì bạn có thể sử dụng những sản phẩm kem làm cho da nâu bóng (self-tanning), những loại kem này giúp che phủ tốt những vùng da loang lổ.

8. Da nhiều sẹo

Thật khó để làm mờ những vết sẹo một cách nhanh chóng, trong khi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là bạn có kế hoạch đi biển cùng gia đình và bạn bè, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn đó là nên che chắn kĩ những vùng da bị sẹo, bởi vùng da này dễ bắt nắng hơn các vùng da khác, ngoài ra để "che chắn" tạm thời thì bạn cũng có thể dùng kem che khuyết điểm, nhưng nên nhớ, bôi kem chống nắng sau đó mới sử dụng kem che khuyết điểm.

'. CHĂM SÓC DA KHI ĐI BIỂN: Lên dây cót cho làn da khi mùa đi biển gần kề .'

9. Da bị rạn

Giống như da bị sẹo, da bị rạn cũng rất khó xử lý nhanh chóng, ngoài việc tẩy da chết, massage với kem trị rạn da thì bạn có thể giấu đi vùng da rạn một cách nhanh chóng nhờ kem self tanning.

10. Da bị xỉn màu

Để giúp da trông rạng rỡ và bớt bị xỉn màu, sau khi bôi kem chống nắng, bạn nên bôi kem hay dầu dưỡng chuyên dụng cho da khi đi biển để làn da được căng bóng rạng rỡ.

'. CHĂM SÓC DA KHI ĐI BIỂN: Lên dây cót cho làn da khi mùa đi biển gần kề .'

11. Da nhiều gân xanh

Da chân, tay nhiều gân xanh có thể gây mất thẩm mỹ khi bạn diện đồ hở, tuy nhiên, vấn đề này có thể giải quyết nhanh nhờ kem che khuyết điểm, và bạn nên chọn loại không thấm nước.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất