Leicester sa thải HLV đội nữ vì yêu cầu thủ

29/03/2024, 13:44

Leicester City đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV đội nữ Willie Kirk sau khi nhận được các cáo buộc về mối quan hệ tình cảm giữa ông và một cầu thủ trong đội.

Thông báo mới nhất từ Leicester City vào ngày 29/3 xác nhận việc sa thải HLV Willie Kirk sau khi tiến hành cuộc điều tra nội bộ. Trong thông cáo, Ban lãnh đạo của "Bầy cáo" cho biết Kirk đã vi phạm quy tắc ứng xử của đội bóng, và tình hình này đã đến mức độ cần phải xem xét lại vị trí của ông tại CLB.

Theo Guardian, Kirk đã bị đình chỉ công việc từ đầu tháng này sau khi có thông tin về mối quan hệ tình cảm giữa ông và một cầu thủ nữ trong đội Leicester. Trong thời gian này, đội bóng của ông đã trải qua một chuỗi trận thất bại ở giải VĐQG nữ Anh.

Willie Kirk gia nhập Leicester với vai trò Giám đốc Bóng đá vào tháng 7/2022, trước khi chuyển sang dẫn dắt đội nữ vào cuối năm đó. Ông đã giúp CLB trụ hạng thành công trong mùa giải trước đó.

 HLV Willie Kirk bị tố vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Vụ việc tại Leicester chỉ xảy ra một tháng sau khi HLV trước đó của đội, Jonathan Morgan, cũng bị tố cáo có hành vi tương tự. Ông Morgan đã bị sa thải sau khi đội nữ Sheffield United phát hiện mối quan hệ của ông với một cầu thủ trong thời gian ông dẫn dắt đội nữ Leicester từ năm 2014 đến 2021.

Ông Morgan sau đó thừa nhận sự việc với The Athletic và mẹ của cầu thủ cho biết rằng mối quan hệ giữa con gái và HLV đã bắt đầu khi cô gái chỉ mới 17 tuổi và bà tố cáo ông Morgan lợi dụng sự thiếu hiểu biết của con gái.

Trong khi đó, ông Morgan lại nhấn mạnh rằng cô gái đã đủ 18 tuổi khi mối quan hệ bắt đầu và ông không lợi dụng tình hình đó. Tuy nhiên, Leicester vẫn giữ kín danh tính của cầu thủ nữ liên quan trong vụ việc, mặc dù Telegraph tiết lộ rằng đó là một cầu thủ thường xuyên đá chính ở đội một.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất