Làng mẫu và những con số "biết nói"

Tiin - 21/02/2017, 19:35

Không cần nhiều lời diễn giải, làng mẫu có những con số riêng để lý giải cho mình.

 

1,55m

Dù không có bất cứ một quy chuẩn nào nhưng người ta vẫn ngầm hiểu, 1,6m là chiều cao tối thiểu của một người mẫu nữ. Năm 2016, Vietnam's Next Top Model mang tới tiêu chí phá vỡ mọi rào cản. Và rào cản đầu tiên chương trình truyền hình thực tế này quyết định đập tan là chiều cao, khi chào đón cả những 'nấm lùn' chỉ với chiều cao từ 1m50 trở lên.

Kết thúc chương trình, dẫu người đoạt danh hiệu vinh quang cao là Ngọc Châu, song có lẽ, cô nàng đạt được dư luận quan tâm nhiều nhất vẫn là 'chân ngắn' Fung La, với chiều cao 1,55m.

1,2m

Nếu như trước đây, siêu mẫu Thanh Hằng đã từng sở hữu đôi chân vàng của làng mẫu Việt Nam - 1,12m suốt một thời gian dài, thì với sự xuất hiện của Minh Triệu, kỷ lục mới về đôi chân dài nhất giới người mẫu Việt Nam đã được xác lập, với con số cực khủng 1,2m.

Chỉ cao 1,76m nhưng mỗi khi sải bước trên sàn catwalk, không ai không thể rời mắt khỏi cặp chân thon dài, nuột nà của cô nàng.

1/2 chiều cao

Từ lâu nay, bộ ba số đo đồng hồ cát 90-60-90 đã trở thành chuẩn mực cho cái đẹp hình thể, nhưng không phải bất cứ nàng mẫu nào sở hữu ba vòng như thế này cũng trở nên mướt mát, mà cần dựa một công thức tính cụ thể tìm ra số đo phù hợp nhất cho mình. Công thức này đều sử dụng tới 1/2 chiều cao.

Cụ thể:

Vòng 1 = 1/2 chiều cao + 2 (cm)

Vòng 2 = 1/2 chiều cao - 22 (cm)

Vòng 3 = Vòng 2/0,618 (cm)

56

Được mệnh danh là Nữ hoàng nội y, Ngọc Trinh luôn biết cách giữ gìn vóc dáng nuột nà của mình. Không chỉ gây ấn tượng bằng khuôn mặt 'không tuổi', làn da trắng nõn, cô nàng còn có vòng eo con kiến thon gọn, thu hút ánh nhìn.

Nhưng điều khiến người ta nhớ nhất về vòng eo này chính là nhờ bộ phim ‘Vòng Eo 56' do cô tự bỏ tiền sản xuất và đóng vai chính. Không tạo đột phá về doanh thu phòng vé, nhưng bộ phim cũng khiến dư luận xôn xao bởi chia sẻ bộ phim giống tới 70% chuyện đời Ngọc Trinh.

30cm

Với những cô nàng bé xinh, giày cao gót luôn là lựa chọn hoàn hảo để cải thiện chiều cao. Nhưng với các nàng thơ của thời trang, giày cao gót đôi khi là nỗi ám ảnh kinh hoàng. Đã từng có trường hợp vì sợ hãi những cặp giày lênh khênh, kì quái cao đến 30cm mà chân dài đã từ chối lời mời của nhà mốt danh tiếng Alexander McQueen.

Và chẳng phải ai cũng can đảm để đi một đôi 'cà kheo' 30cm dưới chân và nhảy múa cực sung như 'mẹ quái' Lady Gaga trên sân khấu nội y Victoria's Secret.

Ngũ đại

Để đánh giá vị thế của một người mẫu, người ta không chỉ dựa vào show diễn tiếng tăm mà còn dựa vào số lần xuất hiện trên bìa 'ngũ đại' tạp chí của giới thời trang.

Ngũ đại được hiểu là năm tạp chí lớn nhất, có uy tín và tầm ảnh hưởng lớn nhất. Phải là những gương mặt tiêu biểu, đạt được những thành công nhất định trong làng mẫu nói riêng và giải trí nói chung mới nhận được lời mời chụp ảnh bìa.

Ngũ đại bao gồm ngũ đại nam và ngũ đại nữ:

Nam: GQ - Esquire - L'Officiel Hommes - Bazaar Men's Style - Elle Men

Nữ: Vogue - Elle - Harper Bazaar - Marie Claire - Cosmopolitan

800m

Diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, 126 người mẫu lần lượt trình diễn 126 bộ áo dài và dâng sen lên tượng Bác, nhân dịp kỉ niệm ngày sinh Người. Nằm trong sự kiện Thành phố áo dài diễn ra năm 2016, khán giả đã có cơ hội thưởng thức chương trình kết hợp giữa âm nhạc, thời trang và múa trên con đường dài 800m. Đây cũng là dịp giới thiệu tới công chúng 10 bộ sưu tập áo dài trên sàn catwalk dài nhất Việt Nam.

1-1,5 triệu đồng

Sống dưới ánh đèn hào nhoáng và khoác lên mình những bộ trang phục lộng lẫy, nhưng mức cat-xê mà người mẫu nhận được chỉ rơi vào tầm giá từ 1-1,5 triệu đồng, chưa tính thuế 10% (Thông tin trong chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam).

Nếu là người mẫu tên tuổi hơn, có thứ hạng cao tại Vietnam's Next Top Model thì mức giá nhỉnh hơn một chút, khoảng 2 triệu đồng cho một buổi diễn. Song, chỉ cần các hoa hậu, hoa khôi và ngôi sao gật đầu, các thương hiệu lớn sẵn sàng bỏ ra số tiền gấp hơn 10 lần để mời nàng thơ về làm vedette.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất