Lần đầu tiên ông Park chắc thắng

03/01/2023, 03:50

HLV Park Hang-seo thể hiện sự tôn trọng đội Myanmar, nhưng khẳng định tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng ở trận đấu trên sân Mỹ Đình lúc 19 giờ 30 ngày mai để chủ động tính toán cho bán kết AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam chơi trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022 tiếp khách Myanmar (đã chắc chắn bị loại) trên sân Mỹ Đình ngày 3-1 (VTV5 trực tiếp lúc 19 giờ 30). Thầy trò HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng B với 7 điểm với ưu thế chỉ số phụ rất cao nên rất dễ tính đường nhất bảng B để có nhiều lợi thế khi bước vào bán kết. Trong khi đó, Malaysia (6 điểm) lượt cuối sẽ phải sống mái với Singapore (7 điểm) tại Kuala Lumpur.

Ông Park nhấn mạnh: "Tôi tin tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất, để năm 2023 bóng đá Việt Nam có nhiều kết quả tốt đẹp. Đồng thời, ngày mai chúng ta phải thắng để đạt vị trí đầu bảng B.

Ông Park không “nổ” bởi có rất nhiều yếu tố ủng hộ thầy trò ông, như quá khứ toàn thắng đội tuyển Myanmar và hiện tại đội tuyển Việt Nam sở hữu lực lượng mạnh hơn, lại đá trên sân nhà còn đối thủ thì yếu đi lại sớm bị loại sau chuỗi trận tệ hại. Myanmar còn thiếu hụt khi có mỗi đội trưởng Maung Maung Lwin hay nhất đội lại bị thẻ phạt buộc phải ở nhà. Thành phần đến Việt Nam đa phần là lứa trẻ rèn luyện cho SEA Games chưa đủ sức chống chọi với dàn tuyển thủ lão luyện của ông Park đã dày dạn chinh chiến.

Về lý thuyết, khả năng tuyển Việt Nam bị loại sớm và không vào được bán kết vẫn có nhưng rất khó xảy ra. Mặc dù vậy, ông Park rất muốn các học trò dứt điểm tốt và có chiến thắng sớm trước Myanmar để chủ động tính toán đường dài.

AFF Cup 2022: Ông Park đoan chắc tuyển Việt Nam sẽ thắng Myanmar - ảnh 1

"Tuyển Việt Nam sẽ thắng để giành vị trí nhất bảng B, đồng nghĩa chúng ta sẽ phải đá trận bán kết lượt đi trên sân khách ngày 6.1. Còn nếu đứng nhì bảng B chúng ta sẽ đá ngày 7.1 trên sân nhà.

Nếu tuyển Việt Nam đứng nhất bảng, chúng ta phải tích cực duy trì thể lực cho các trận tiếp theo vì đá bán kết ngày 6.1 đá thì sáng ngày 4 đội phải lên đường rồi. Tất nhiên, sau đó chúng ta sẽ đá bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam như tôi đã nói, vẫn là chiến thắng vào ngày mai, để chúng ta chủ động các kịch bản khác nhau. Tôi chưa biết sẽ gặp ai tại bán kết cả, vì bóng đá là môn thể thao rất khó lường", ông Park bày tỏ.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận