Lamine Yamal lập kỷ lục tại Champions League với bàn thắng đầu tiên

20/09/2024, 09:35

Lamine Yamal vừa ghi dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp khi ghi bàn đầu tiên tại UEFA Champions League, dù Barcelona phải nhận thất bại 1-2 trước AS Monaco trên sân Louis II vào rạng sáng ngày 20/9.

Trận đấu trở nên khó khăn cho Barcelona ngay từ phút thứ 10, khi Eric Garcia nhận thẻ đỏ, buộc đội bóng xứ Catalan phải thi đấu trong tình thế thiếu người. Hệ quả là Akliouche và Ilenikhena đã tận dụng cơ hội để ghi hai bàn cho đội chủ nhà AS Monaco vào các phút 16 và 71. Barcelona chỉ có thể gỡ lại một bàn nhờ pha lập công của Yamal ở phút 28.

Bàn thắng này giúp Lamine Yamal gia tăng thành tích cá nhân đáng chú ý trong mùa giải hiện tại. Tính đến thời điểm này, tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã in dấu giày vào 8 bàn thắng, bao gồm 3 bàn và 4 kiến tạo tại La Liga, cùng 1 bàn tại Champions League.

Lamine Yamal có bàn thắng đầu tiên tại UEFA Champions League. (Nguồn: Imago)

Đáng chú ý, pha lập công vào lưới AS Monaco đã đưa Yamal vào lịch sử Champions League, khi anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai từng ghi bàn tại giải đấu này, khi chỉ mới 17 tuổi, 68 ngày. Trước đó, Fati, đồng đội tại Barcelona, đã giữ kỷ lục này với bàn thắng vào lưới Inter Milan ở tuổi 17 năm và 40 ngày.

Dù tạo nên kỷ lục đáng nhớ, niềm vui của Yamal không trọn vẹn khi Barcelona phải đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải 2024/25, sau chuỗi 5 trận toàn thắng tại La Liga.

Theo lịch thi đấu, Yamal cùng các đồng đội sẽ sớm trở lại sân cỏ khi làm khách trước Villarreal vào ngày 22/9 trong khuôn khổ vòng 6 La Liga. Sau đó, Barcelona sẽ tiếp tục có hai trận đấu gặp Getafe và Osasuna, trước khi đối đầu với Young Boys trên sân nhà vào ngày 2/10 trong khuôn khổ lượt trận thứ hai Champions League.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận