Kylian Mbappe chuẩn bị mua CLB bóng đá Pháp

30/07/2024, 11:03

Kylian Mbappe, cựu sao của Paris Saint-Germain, đã gia nhập Real Madrid để chơi bóng tại nước ngoài lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Dù vậy, anh vẫn duy trì mối quan hệ mật thiết với bóng đá Pháp thông qua vai trò mới - chủ sở hữu của một CLB bóng đá tại Pháp.

Theo thông tin từ Ouest France, siêu sao 25 tuổi này dự định trở thành cổ đông lớn nhất của CLB SM Caen, đội bóng hiện đang thi đấu tại Ligue 2. Mbappe sẽ đầu tư dưới 20 triệu EUR để mua lại 80% cổ phần từ tập đoàn đầu tư Mỹ Oaktree. Chủ tịch hiện tại của SM Caen, Pierre Antoine Capton, vẫn nắm giữ 20% cổ phần còn lại. Một phần số tiền đầu tư của Mbappe sẽ được dùng để trang trải khoản nợ của CLB.

Sự liên kết giữa Mbappe và SM Caen không phải là mới mẻ. Câu lạc bộ này từng muốn sở hữu Mbappe vài năm trước, nhưng anh đã chọn AS Monaco để phát triển sự nghiệp. Ziad Hammoud, người đứng đầu nhóm hình ảnh thương hiệu của Mbappe, sẽ được cầu thủ và mẹ anh, Fayza Lamari - người cũng là đại diện của Mbappe - bổ nhiệm làm Chủ tịch mới của SM Caen.

Mbappe chuẩn bị mua CLB bóng đá Pháp | CHUYÊN TRANG THỂ THAO

Động thái đầu tư vào CLB của Mbappe là một bước đi quan trọng trong việc nâng cao thương hiệu cá nhân của anh. Điều này cũng gợi nhớ đến việc David Beckham mua một CLB bóng đá. Tuy nhiên, không nhiều cầu thủ có thể điều hành một CLB bóng đá trong khi vẫn còn thi đấu đỉnh cao như Mbappe.

Trong khi đó, Mbappe sẽ bỏ lỡ chuyến du đấu trước mùa giải của Real Madrid tại Mỹ. Sau khi tham gia vào hành trình vào bán kết Euro 2024, anh đang trong kỳ nghỉ và chưa thể ra mắt đội bóng mới trong các trận giao hữu với AC Milan, Barcelona và Chelsea. Dự kiến, Mbappe sẽ chỉ tham gia đội ngay sau khi chuyến du đấu tại Mỹ kết thúc và có trận ra mắt trước Atalanta trong trận tranh Siêu cúp châu Âu tại Warsaw (Ba Lan) vào ngày 14-8.

Ngoài ra, Real Madrid cũng sẽ thiếu vắng tiền vệ Jude Bellingham và hậu vệ Dani Carvajal vì họ đang trong kỳ nghỉ sau khi đã chơi ở trận chung kết Euro 2024 giữa Anh và Tây Ban Nha. HLV Carlo Ancelotti đã đưa tiền đạo tân binh người Brazil, Endrick, vào danh sách 26 cầu thủ tham gia chuyến du đấu, bao gồm 12 cầu thủ trẻ. Endrick gần đây đã gia nhập Real Madrid từ Palmeiras theo dạng chuyển nhượng vĩnh viễn sau khi anh bước sang tuổi 18. Các đồng đội người Brazil của Endrick là Vinicius Junior và Rodrygo Goes cũng có tên trong đội hình nhưng sẽ gia nhập đội trong vài ngày tới.

Real Madrid sẽ thi đấu với AC Milan tại Soldier Field ở Chicago vào ngày 31-7, sau đó là trận El Clasico với Barcelona vào ngày 3-8 tại sân Metlife ở East Rutherford, New Jersey. Họ sẽ kết thúc chuyến du đấu bằng trận đấu với Chelsea vào ngày 6-8 tại sân Bank of America ở Charlotte, Bắc Carolina.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất