Kompany được Championship vinh danh

24/04/2023, 07:43

Cựu đội trưởng của Man City, Vincent Kompany đã được Championship vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa giải 2022/23, sau khi dẫn dắt Burnley thăng hạng trở lại Premier League.

Vincent Kompany, cựu đội trưởng của Manchester City, đã được vinh danh là Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải 2022/23 của giải đấu Championship tại Anh. Lý do đằng sau vinh danh này là thành tích của ông khi dẫn dắt đội bóng Burnley lên Premier League.

Kompany, 39 tuổi, bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với Burnley vào mùa hè năm 2022. Sau một mùa giải đầy ấn tượng, ông đã dẫn dắt đội bóng đến ngôi vô địch Championship và giành quyền trở lại Premier League sau 7 lượt trận.

Vincent Kompany and Burnley lose to QPR despite 81 per cent possession and  21 shots as Chelsea managerial target''s wait for Championship title  continues

Thành tích của Burnley trong mùa giải này thực sự ấn tượng, khi họ chỉ thua 6 trận, hòa 11 trận và giành 29 chiến thắng. Đội bóng của Kompany đã đạt được 98 điểm và kết thúc mùa giải với cách biệt 9 điểm so với đội xếp thứ hai.

Vinh danh HLV xuất sắc nhất Championship của Vincent Kompany cho thấy sự công nhận của giới chuyên môn và cộng đồng bóng đá đối với những nỗ lực của ông trong việc dẫn dắt Burnley đến với Premier League. Điều này cũng đặt ra nhiều kỳ vọng đối với ông trong mùa giải tới và có thể sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của bóng đá Anh.

Vincent Kompany là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong lịch sử của Manchester City và là một trong những cầu thủ quan trọng giúp đội bóng này giành được nhiều danh hiệu nhất. Kompany đã chơi cho Manchester City trong 11 mùa giải và giành được 4 chức vô địch Premier League, 2 chức vô địch FA Cup và 4 chức vô địch EFL Cup.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận