Không có bản quyền AFF Cup, khán giả Thái Lan phải đi xem ké Việt Nam

21/12/2022, 02:52

Thông tin mới được tiết lộ cho biết, giới chức Thái Lan đã tiến hành đàm phán mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2022 nhưng bị từ chối.

Đương kim vô địch Thái Lan đã ra quân thuận lợi tại AFF Cup 2022 khi giành chiến thắng 5-0 trước Brunei ở lượt trận đầu tiên bảng A tối ngày 20/12 qua đó vươn lên dẫn đầu bảng đấu này và sáng cửa giành vé vào vòng bán kết.

Dù thắng tưng bừng nhưng người hâm mộ xứ chùa Vàng lại không có cơ hội theo dõi đội nhà thi đấu ở giải đấu này trên các kênh sóng truyền hình khi Thái Lan chưa có bản quyền truyền hình chính thức của AFF Cup 2022.

Theo nhiều nguồn tin, giới chức Thái Lan đã tiến hành đàm phán mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2022 nhưng bị đối tác từ chối do không chi đủ tiền.

Theo nguồn tin từ tờ Workpointoday, Thống đốc Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) - ông Kongsak Yodmaneecho có kế hoạch đàm phán mua bản quyền 8 trận ở AFF Cup 2022 với giá 20 triệu bath nhưng bị Công ty Sport Five từ chối.

Năm 2021, đài truyền hình Channel 7 của Thái Lan đã giành được bản quyền AFF Cup 2020. Tờ Daily News cho biết do sức hút giải đấu cùng với lượng rating lớn, giá bản quyền của kỳ AFF Cup này đã tăng lên.

Bóng đá Việt Nam - Không có bản quyền AFF Cup, khán giả Thái Lan phải đi xem ké Việt Nam (Hình 2).

Tuy nhiên, vấn đề là các đơn vị tư nhân và các đài truyền hình của Thái Lan trước đó đã đóng góp tiền bạc để mua bản quyền World Cup 2022 nên giờ đây, họ đã thờ ơ với AFF Cup. Còn nhớ vào tháng trước, tập đoàn truyền thông True của Thái đã đóng góp 300 triệu bath trong số 1,2 tỷ bath để mua bản quyền giải đấu tại Qatar.

Trong những ngày tới, nếu không thể sở hữu thành công bản quyền AFF Cup, nhiều khả năng NHM Thái Lan sẽ trở thành “khách ruột” của dàn bình luận viên VTV.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất