Khởi động bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022

27/10/2022, 07:31

Màn trình diễn ở AFF Cup 2022 sẽ là thước đo quan trọng để giới chuyên môn quyết định bầu chọn cho những cầu thủ xứng đáng.

Cuộc bầu chọn giải thưởng danh giá nhất hằng năm của bóng đá nước nhà: Quả bóng vàng 2022. Đó là phần thưởng cao quý mà mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều ước mơ một lần là chủ nhân.
Sau hai năm vắng bóng do dịch bệnh, ba giải thưởng: cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất và cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất đã được ban tổ chức khôi phục. Trưởng ban tổ chức - nhà báo Nguyễn Nhật, phó tổng biên tập thường trực báo Sài Gòn Giải Phóng, nhấn mạnh rằng đây là một trong những nét mới của cuộc bầu chọn truyền thống ở tuổi 27.

Theo ban tổ chức, danh sách ứng viên sẽ được chốt sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Giải đấu này diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến 16/1/2023.

Phiếu bầu Quả bóng vàng sẽ được chốt lại vào ngày 18/11/2023, tức sau trận chung kết AFF Cup 2022. Trước đó, giữa tháng 11 tới, ban tổ chức sẽ gửi thư mời tham gia bầu chọn giải thưởng cùng danh sách ứng cử viên đến các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, HLV, đội trưởng các CLB V.League, đội nữ, đội futsal và đại diện các cơ quan báo, đài trên cả nước.

Dự kiến, gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 2/2023.

Trong buổi họp báo, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đưa ra đánh giá về ứng viên giành Quả bóng vàng: "Trong năm nay, thành tích của tuyển Việt Nam tương đối tốt. Các CLB ganh đua chức vô địch và trụ hạng khá gay gắt. Tôi tin những lá phiếu bầu sẽ dành nhiều hơn cho các cầu thủ thuộc những CLB top 3 V.League".

Quả bóng vàng Việt Nam 2022 trở lại với đầy đủ 12 hạng mục bao gồm: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc. Năm 2021, ba hạng mục phụ bị bỏ là Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam và Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận