Juventus rơi xuống thứ 12 Serie A

30/01/2023, 08:33

Trận thua Monza 0-2 ở vòng 20 khiến Juventus rơi xuống vị trí thấp nhất từ đầu mùa 2022-2023 tại Serie A.

Sau trận thua Monza 0-2, Juventus đã rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH Serie A. Vì vậy, thay vì nghĩ tới tấm vé dự Champions League, HLV Allegri cho rằng Juventus cần hướng tới mục tiêu trước mắt là giành số điểm an toàn để trụ hạng. Lão bà đang gặp rất nhiều khó khăn sau khi bị trừ 15 điểm vì cáo buộc gian lận tài chính.

Ciurria mở tỷ số cho Monza trong trận đấu tối 29/1, trên sân Juventus. Ảnh: Image Sport

Do bão chấn thương, Juventus vắng Federico Chiesa, Leonardo Bonucci, Juan Cuadrado, Daniele Rugani và Kaio Jorge. Weston McKennie cũng không có mặt, do sang Anh để chuẩn bị gia nhập Leeds United. Các cầu thủ còn lại không đủ tốt để Juventus gây sức ép với Monza.

Đội giàu truyền thống nhất Serie A chỉ kiểm soát bóng 46% và thua hai bàn ngay trong hiệp một.

Khung thành Juventus bị đe doạ từ phút thứ 10. Gianluca Caprari sút chìm qua tay thủ môn Wojciech Szczesny, trước khi trọng tài báo việt vị. Monza tiếp tục tấn công hiệu quả ở phút 18 và lần này họ thành công. Sau quả chọc khe của Pepin, Patrick Ciurria băng xuống sút vào góc cao, mở tỷ số cho đội bóng cũng đang đứng ở nửa dưới bảng điểm.

Hàng thủ Juventus tiếp tục mất tập trung và phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 38. Sau pha solo từ giữa sân của Carlos Augusto, Dany Mota nhận bóng, rê qua thủ môn Szczesny và sút vào khung thành trống.

HLV Max Allegri cho Manuel Locatelli, Matias Soule và Samuel Iling Junior vào sân ngay sau giờ nghỉ, nhưng không cứu được Juventus. Trong ba cơ hội đầu hiệp hai, Locatelli, Angel Di Maria và Adrien Rabiot đều không thắng được thủ môn Michele Di Gregorio. Đội chủ nhà đưa bóng vào lưới Monza phút 79, nhưng không được công nhận do lỗi việt vị của Bremer.

Juventus phải chơi với 10 cầu thủ từ phút 81, sau khi Arkadiusz Milik chấn thương và không còn quyền thay người. Điều này đã tước đi mọi hy vọng ghi bàn và giành điểm của "Lão bà".

Đây là thất bại thứ tư của Juventus tại Serie A 2022-2023, bên cạnh 11 chiến thắng và năm trận hòa.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận