Jadon Sancho kiến tạo nhiều hơn 7 cầu thủ của MU

30/09/2024, 10:04

Với 3 pha kiến tạo sau 3 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, Jadon Sancho đã thể hiện sự hiệu quả rõ rệt kể từ khi gia nhập Chelsea từ Manchester United trong mùa giải này.

Ngày 29/9 vừa qua, ở trận đấu thuộc vòng 6 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã đánh bại Brighton với tỷ số 4-2. Ngôi sao sáng nhất trận đấu là Cole Palmer, người đã lập cú poker ngay trong hiệp 1, nhưng Jadon Sancho cũng không kém phần nổi bật khi góp dấu ấn trong chiến thắng này.

Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp Jadon Sancho được HLV Maresca trao suất đá chính. Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh đã thực hiện đường kiến tạo quan trọng giúp Palmer ấn định chiến thắng 4-2.

Qua 3 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này với tổng cộng 170 phút thi đấu, Sancho đã có 3 kiến tạo. Điều đáng chú ý là số pha kiến tạo này nhiều hơn tổng số kiến tạo của 7 cầu thủ Manchester United cộng lại, bao gồm Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho, Marcus Rashford, Mason Mount, Christian Eriksen, Zirkzee, và Kobbie Mainoo.

Jadon Sancho gây ấn tượng với 3 kiến tạo qua 3 trận đấu ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Chelsea.

Hiện tại, không cầu thủ nào của MU có hơn 1 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Các cầu thủ như Bruno Fernandes, Garnacho, Amad Diallo, Dalot và Mazraoui đều mới chỉ có 1 kiến tạo sau 5 vòng đấu.

Trước khi chuyển đến Chelsea, trong 58 trận đấu tại Ngoại hạng Anh dưới màu áo Manchester United, Sancho chỉ có 6 pha kiến tạo. Nhưng chỉ sau 3 trận đấu với Chelsea, anh đã có 3 lần kiến tạo.

Đặc biệt, cả 3 trận mà Sancho thi đấu và kiến tạo, Chelsea đều giành chiến thắng. Với 3 chiến thắng liên tiếp, The Blues đã có 13 điểm và hiện đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, chỉ kém Liverpool (15 điểm), Man City và Arsenal (14 điểm).

Jadon Sancho không nằm trong kế hoạch của HLV Erik Ten Hag và đã bị Manchester United cho Chelsea mượn. Đáng chú ý, trong hợp đồng mượn này, Chelsea đã kèm theo điều khoản mua đứt Sancho với mức giá chỉ 25 triệu bảng.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận