Italy có nguy cơ bị UEFA tước quyền đăng cai EURO 2032

12/07/2024, 09:52

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã đưa ra cảnh báo về việc thu hồi quyền đăng cai EURO 2032 sau khi Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) để cho chính phủ nước này can thiệp vào hoạt động bóng đá.

Theo thông tin từ La Repubblica và Sky Sport Italy, UEFA và FIFA đã gửi một bức thư chung đến Bộ trưởng Thể thao Italy, ông Andrea Abodi. Nội dung bức thư cảnh báo rằng nếu chính phủ Italy tiếp tục can thiệp vào bóng đá, quyền đăng cai EURO 2032 sẽ bị thu hồi và các CLB Italy có thể bị cấm tham gia các giải đấu cúp châu Âu.

Nguyên nhân của cảnh báo này xuất phát từ việc chính phủ Italy đang xem xét ban hành một Nghị định chung về thể thao. Nghị định này sẽ cho phép các CLB và cầu thủ kháng cáo trực tiếp lên tòa án hành chính Italy, vượt qua hệ thống tư pháp thể thao hiện tại.

The official website for European football | UEFA.com

Ý định của chính phủ Italy là muốn tách Serie A, Serie B và Lega Pro ra khỏi FIGC, tương tự như cách Ngoại hạng Anh tách khỏi FA. Tuy nhiên, UEFA và FIFA cho rằng hành động này sẽ làm giảm quyền tự chủ của hệ thống tư pháp thể thao và gây ảnh hưởng không tốt đến thể thao.

Theo kế hoạch, Italy và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đồng đăng cai EURO 2032. Trước đây, Italy đã từng đăng cai hai kỳ vô địch châu Âu vào các năm 1968 và 1980. EURO 2028 sẽ được tổ chức tại Anh và CH Ireland.

Tại EURO 2024, Italy đã dừng bước ở vòng 1/8 khi để thua Thụy Sỹ 0-2. Đội bóng của HLV Luciano Spalletti đã trải qua một giải đấu không thành công, khó khăn vượt qua vòng bảng và hoàn toàn lép vế ở vòng đấu loại trực tiếp.

EURO 2024 cũng đang đến hồi kết với trận chung kết giữa Anh và Tây Ban Nha vào ngày 15/7.

Tổng hợp

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất