Indonesia đã chọn 14 cầu thủ quốc gia tham dự Giải U23 Châu Á

01/04/2024, 16:13

Đội hình lớn của Indonesia, gần đây đã đấu với Việt Nam trong vòng loại World Cup 2026, dường như sẽ đại diện cho quốc gia tại Giải U23 Châu Á sắp tới.

Chiều ngày 1/4, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã công bố danh sách 28 cầu thủ sẽ tham dự Giải U23 Châu Á năm nay. Trong số này, có nửa đến 14 cầu thủ đã vừa tham gia hai trận gặp Việt Nam trong vòng loại thứ hai của World Cup 2026.

Các cầu thủ chủ chốt hiện đang thi đấu tại giải VĐQG Indonesia như Witan Sulaeman, Marselino Ferdinan và Rizky Ridho đều được triệu tập, cùng với các cầu thủ mới nhập tịch đang thi đấu ở nước ngoài như Rafael Struick, Justin Hubner, Ivan Jenner và Nathan Tjoe-A-On.

 Justin Hubner tiếp tục được kỳ vọng trong màu áo U23 Indonesia.

Hậu vệ xuất sắc trong việc ném biên, Pratama Arhan, cũng được liệt kê trong danh sách sau khi nhận sự đồng ý từ CLB Suwon của Hàn Quốc. Điều này có nghĩa là tại Giải U23 Châu Á sắp tới, HLV Shin Tae-yong có thể triển khai gần như toàn bộ đội hình đã vượt qua Việt Nam trong vòng loại World Cup 2026.

Danh sách 28 cầu thủ U23 Indonesia tham dự Giải U23 Châu Á.

HLV người Hàn Quốc chỉ cần thay đổi 2 đến 3 vị trí ở tiền vệ, trung vệ hoặc hậu vệ cánh. Đội tuyển quốc gia Indonesia đang sở hữu một đội hình trẻ, với độ tuổi trung bình khoảng 21,9 (theo SofaScore).

Giải U23 Châu Á là cơ hội để đội hình này, bao gồm cả cầu thủ nhập tịch và cầu thủ trong nước, có thêm cơ hội để làm quen và thực hiện các phối hợp. Đội tuyển U23 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong sẽ tập trung tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) trong khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho Giải U23 Châu Á.

Tại giải đấu sắp diễn ra tại Qatar, U23 Indonesia sẽ đối đầu với chủ nhà U23 Qatar, U23 Australia và U23 Jordan trong bảng A.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất