Indonesia bị tố 'mua chuộc' trọng tài tại AFF Cup 2022?

27/12/2022, 11:09

HLV Shin Tae Yong tỏ ra khá hài lòng với chiến thắng ấn tượng của trước Brunei tại AFF Cup 2022.

Indonesia vừa có thắng lợi đậm đà 7-0 trước Brunei, qua đó tiếp tục cùng Thái Lan chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng A AFF Cup 2022. Ngược lại, thất bại này cũng khiến Brunei trở thành đội bóng đầu tiên bị loại tại giải đấu.

ĐT Indonesia được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2022. Họ vừa thị uy sức mạnh với chiến thắng đậm đà 7-0 trước Brunei. Đây cũng là trận đấu có cách biệt lớn nhất đến thời điểm hiện tại ở AFF Cup 2022.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Shin Tae-yong cho hay: "Đánh giá, thực ra tôi cũng đang bối rối không biết phải cải thiện điều gì vì Brunei yếu hơn Indonesia.

Tuy nhiên, điều cần phải cải thiện là các cơ hội cần phải được chuyển hóa thành bàn thắng. Đây mới chỉ là trận đấu thứ 2. Trận thứ 3 với Thái Lan rất quan trọng. Sau kết quả đối đầu Thái Lan, chỉ khi đó mới có cái nhìn tổng quan về bán kết và chung kết".

Shintaeyong-16409257

Lời HLV Shin Tae Yong hoàn toàn đúng, bởi Brunei được xem là "kho điểm" của các đội bóng tại bảng A khi sau 3 vòng đấu, Abdullah Nyaring phải vào lưới nhặt bóng tới 17 lần và chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Chia sẻ sau trận, đại diện ĐT Brunei bất ngờ lên tiếng tố cáo chủ nhà Indonesia dường như đã dùng "quan hệ" để có những tác động tới tổ trọng tài điều khiển trận đấu, mang lại kết quả có lợi cho mình. 

Được biết, bắt chính trận đấu giữa Indonesia và Brunei là trọng tài người Hàn Quốc Kim Hee Gon. Trợ lý thứ nhất cũng là người Hàn Quốc Kang Dong Ho, trong khi trợ lý thứ hai đến từ Thái Lan, Supawan Hinthong.

HLV Mario Rivera của ĐT Brunei đặt nghi vấn HLV Shin Tae Yong của Indonesia có thể đã trao đổi trước với những vị trọng tài đồng hương sau những cử chỉ không bình thường tại AFF Cup 2022.

"Ở phút thứ 5, bạn có thể thấy trọng tài biên cười với HLV Indonesia vì cả hai đều là người Hàn Quốc. Điều này thật khó tin. Họ không tôn trọng bóng đá và các cầu thủ.

Trước tấm thẻ đỏ, chúng tôi đã thi đấu tốt với Indonesia. Sau đó, trọng tài đã hủy hoại trận đấu vì đó không phải là pha phạm lỗi.

Có thể sau trận, trọng tài và HLV Indonesia sẽ gặp nhau tại một nhà hàng Hàn Quốc và sẽ được HLV chiêu đãi. Đối với tôi, điều này thật khó tin", vị thuyền trưởng ĐT Brunei bức xúc.

Ở lượt trận tiếp theo, Indonesia sẽ có cuộc quyết đấu với Thái Lan trên sân nhà để tranh ngôi đầu vào ngày 29/12, trong khi Brunei sẽ có màn tạm biệt với trận gặp Campuchia.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất