Huỳnh Như nói gì sau thất bại của ĐT nữ Việt Nam?

10/07/2023, 09:28

Huỳnh Như, đội trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam, đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận thua trước chủ nhà New Zealand trong khuôn khổ World Cup nữ 2023.

Vào chiều ngày 10/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận giao hữu với đội tuyển nữ New Zealand, chủ nhà World Cup nữ 2023. Mặc dù đã cố gắng hết sức, nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn để thua 0-2 trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Trong trận đấu này, tiền đạo kiêm đội trưởng Huỳnh Như đã trở lại đội hình xuất phát sau khi vắng mặt ở trận giao hữu với đội tuyển nữ Đức do chấn thương. Tuy nhiên, do vừa mới hồi phục, màn trình diễn của cô chân sút đang thi đấu cho Lank FC vẫn chưa thực sự thuyết phục.

z4503871118889-daef24ab8bdd55ae445c89997a894292-1688977993.jpg

Huỳnh Như vẫn chưa lấy lại được cảm giác chơi bóng tốt nhất, dẫn đến nhiều tình huống xử lý lỗi và mất bóng. Đây cũng là tình trạng gặp phải của nhiều cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với New Zealand, được cho là do vấn đề tâm lý.

Sau trận đấu, Huỳnh Như đã được BTC New Zealand mời phỏng vấn ngắn. Trả lời truyền thông địa phương, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện sự khó khăn trước kỳ World Cup nữ 2023.

"Khi đội tuyển nữ Việt Nam đến đây, thời tiết đã ảnh hưởng đến cả đội do sự chênh lệch nhiệt độ lớn. Trận đấu này là cơ hội để chúng tôi thích nghi và làm quen với thời tiết cũng như nhịp độ thi đấu tại New Zealand," Huỳnh Như cho biết.

Theo thông tin, hiện tại là mùa đông tại New Zealand với khí hậu lạnh giá dưới 10 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa Hà Nội và New Zealand vào thời điểm này có thể lên đến 30 độ C, gây ra nhiều thách thức cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Huỳnh Như cũng khẳng định rằng toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam sẽ xem xét và đánh giá lại trận thua này để điều chỉnh phù hợp cho trận đấu với đội tuyển nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7 tới.

Trận giao hữu với đội tuyển nữ Tây Ban Nha (xếp hạng 6 thế giới) sẽ là cuộc "tổng duyệt" cuối cùng của đội tuyển nữ Việt Nam trước khi chính thức bước vào Vòng chung kết World Cup nữ 2023, với trận ra quân gặp đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở lại sân tập để thư giãn vào ngày 11/7, chuẩn bị cho trận đấu với Tây Ban Nha. Các cầu thủ dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục nâng cao thể lực và rèn kỹ năng phòng ngự phản công.

Chiến thắng 2-0 trước đội tuyển nữ Việt Nam đã giúp đội tuyển nữ New Zealand chấm dứt chuỗi 10 trận liên tiếp hòa và thua. Dư luận tại nước này dần đưa ra những nhận định lạc quan về đội tuyển trước kỳ World Cup nữ 2023.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận