Huấn luyện viên Philippe Troussier đặt mục tiêu nâng tầm đội tuyển Việt Nam

28/02/2023, 07:29

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức lễ ký kết và công bố huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam.

Tại buổi ký hợp đồng của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, lãnh đạo VFF được hỏi về lý do ký hợp đồng với HLV Troussier dài hơn các người tiền nhiệm. HLV Troussier có hợp đồng dài nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Theo đó, huấn luyện viên người Pháp Philippe Troussier chính thức đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam với bản hợp đồng 3 năm (từ ngày 1-3-2023 đến 31-7-2026).

Người phụ trách chuyên môn của bóng đá Việt Nam, tức phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Trần Anh Tú trả lời truyền thông rằng:"Mục tiêu của VFF là lâu dài, hướng đến World Cup 2026 nên tìm HLV trưởng để đạt mục tiêu đó". 

"Chuyện kiêm nhiệm hai đội tuyển của ông Troussier thì chúng tôi sẽ thành lập hai ban huấn luyện cho hai đội tuyển. Việc này VFF và ông Troussier đã bàn bạc rõ và thống nhất", ông Trần Anh Tú nói thêm.


Cần nhắc, ông Trần Anh Tú đang có nhiều vai trò cực kỳ quan trọng với tương lai của bóng đá Việt Nam. Có thể nói là người có quyền hạn cao nhất từ futsal đến bóng đá chuyên nghiệp và các ĐTQG.

Ở sân chơi chuyên nghiệp, ông Trần Anh Tú làm Chủ tịch VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam), tức người đứng đầu của giải V.League, giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia. 

Ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Trần Anh Tú làm phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Có nghĩa kế hoạch, chiến lược... của đội tuyển nam và nữ thì ông Trần Anh Tú đóng vai trò quan trọng.

Ở sân chơi futsal, ông Trần Anh Tú đang làm trưởng ban futsal của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Futsal cũng là sân chơi từ lâu được giới chuyên môn đánh giá như "sân riêng" của ông Trần Anh Tú. 

Trước câu hỏi của báo chí về áp lực khi phải dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 32 sắp tới, huấn luyện viên Philippe Troussier cho hay, SEA Games là giải đấu nằm trong lộ trình hướng tới World Cup 2026, và mục tiêu của ông là giành Huy chương vàng.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận