Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn: 'Đội tuyển Olympic Việt Nam cần rút ra những bài học sâu sắc'

25/09/2023, 02:31

Trong lượt trận cuối của bảng B tại ASIAD 19, đội tuyển Olympic Việt Nam đã phải chấp nhận thất bại 1-3 trước đối thủ Saudi Arabia, dẫn đến việc họ không thể tiến xa hơn vòng bảng.

Sự kết thúc sớm này không gây ngạc nhiên, bởi đội hình Olympic Việt Nam chủ yếu gồm các cầu thủ lứa U20 và họ phải đối đầu với hai đối thủ mạnh là Iran và Saudi Arabia.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ về trận đấu này, nói: "Hiện tại, chúng ta đã đi qua được giai đoạn này. Trong trận cuối cùng, chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng mạnh. Đội tuyển Olympic Việt Nam đã thua và cuộc chơi của chúng tôi kết thúc ở đây. Tuy nhiên, đội hình của chúng tôi rất trẻ và giải đấu này sẽ là một bài học quý báu cho các cầu thủ trong tương lai".

"Trước trận đấu, chúng tôi đã biết rằng cơ hội của chúng tôi rất ít. Dù rất khó khăn, Olympic Việt Nam đã cố gắng so sánh hiệu số và các yếu tố khác với đội xếp thứ ba ở các bảng khác. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ hôm nay", ông Tuấn nói thêm.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng nhận xét về đội hình trẻ của Olympic Việt Nam, nói: "Đội hình của Olympic Việt Nam rất trẻ, thậm chí trẻ nhất trong giải đấu này. Chúng ta đã thi đấu với các đội có tuổi tác và kinh nghiệm hơn, và chúng ta đã thấy cách họ thi đấu. Tôi cảm thấy hơi tiếc khi các cầu thủ Olympic Việt Nam chưa thể hiện hết khả năng chuyên môn của họ, có thể có nhiều yếu tố tâm lý và áp lực".

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh về bài học mà Olympic Việt Nam có được từ giải đấu này và hướng tới mục tiêu mới cho đội tuyển Quốc gia, nói: "Với các cầu thủ trẻ, chúng ta nên coi giải đấu này là một phần của quá trình đào tạo. Các câu lạc bộ và đội tuyển trẻ đang làm việc để cải thiện mọi thứ cho cầu thủ. Nhiệm vụ của tôi là đào tạo. Thông qua việc tham gia vào giải đấu với những đối thủ mạnh như thế này, các cầu thủ sẽ học được nhiều kinh nghiệm bổ ích".

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất