Hợp đồng của Messi với đội bóng Mỹ: Lương thấp hơn Ronaldo

08/06/2023, 09:08

Theo thông tin từ ESPN (Mỹ), mức lương dự kiến của Messi là 54 triệu USD/năm, con số này thấp hơn rất nhiều so với thu nhập hàng năm 215 triệu USD mà Ronaldo nhận được tại Ả Rập Xê Út.

Thông tin về hợp đồng của Messi với Inter Miami đã được tiết lộ. Mặc dù mức lương của anh thấp hơn so với Ronaldo, nhưng điều khoản độc nhất vô nhị được đính kèm trong hợp đồng này sẽ mang đến cho Messi những đặc quyền chưa từng có cho một cầu thủ thi đấu tại Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS). Messi và CLB Inter Miami đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để công bố hợp đồng sau khi anh xác nhận chuyển tới Mỹ thi đấu.

Tuy nhiên, ESPN cũng tiết lộ rằng hợp đồng của Messi với Inter Miami có những điều khoản đặc biệt có thể mang đến cho anh số tiền lớn trong tương lai.

Điều khoản đầu tiên là Messi có quyền trở thành đồng sở hữu của CLB Inter Miami. Hiện tại, giá trị của đội bóng thuộc thành phố Miami được định giá khoảng gần 600 triệu USD và chủ tịch Inter Miami là cựu danh thủ David Beckham.

Hé lộ hợp đồng của Messi với đội bóng Mỹ: Lương thấp hơn Ronaldo nhưng đính kèm điều khoản độc nhất vô nhị - Ảnh 1.

Sau khi Messi xác nhận gia nhập Inter Miami, CLB này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng bóng đá trên toàn thế giới. Số lượng người theo dõi trang mạng xã hội của CLB tăng lên gần 5 triệu từ con số chưa đầy 1 triệu chỉ sau vài giờ và vẫn đang tăng nhanh.

Giá vé cho các trận đấu tăng đáng kể và nhu cầu mua vé từ người hâm mộ cũng tăng cao đến mức mà Inter Miami đang dự định chuyển các trận đấu sân nhà từ sân DRV PNK với 17.000 chỗ ngồi sang sân Hard Rock với 65.000 chỗ ngồi.

Điều khoản đính kèm thứ hai trong hợp đồng của Messi có thể mang đến nguồn thu lớn hơn. Cụ thể, nhà vô địch World Cup 2022 sẽ được chia lợi nhuận từ dịch vụ phát sóng MLS của Apple TV. Gần đây, Apple TV đã công bố hợp đồng bản quyền truyền hình với MLS trong vòng 10 năm trị giá 2,5 tỷ USD.
Ngoài ra, một tập đoàn lớn khác tham gia trong thương vụ của Messi là Adidas. Có thông tin cho biết, Messi và Adidas đã ký một thoả thuận "trọn đời" với tổng giá trị có thể lên tới 1 tỷ USD.

Dù từ chối lời đề nghị trị giá 1 tỷ USD từ Ả Rập Xê Út, Messi vẫn sẽ nhận được mức thu nhập xứng đáng với vị thế là một ngôi sao hàng đầu thế giới khi đến Inter Miami, theo nhận định của truyền thông quốc tế.

Với việc Messi gia nhập Inter Miami, David Beckham, chủ tịch của CLB, còn có kế hoạch đưa thêm những ngôi sao khác như Di Maria, Busquets hay Jordi Alba đến thi đấu tại MLS.

Hợp đồng của Messi với đội bóng Mỹ không chỉ đảm bảo mức lương ổn định mà còn mang đến cho anh những điều khoản đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cầu thủ và đồng thời thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trong và ngoài nước.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận