HLV Vũ Tiến Thành đã biết... khen trọng tài

14/04/2023, 02:32

Thuyền trưởng CLB TP.HCM dành lời khen cho trọng tài sau quyết định bẻ còi để trao quả phạt đền cho đội chủ nhà ở trận hòa 1-1 với CLB Bình Định

Tiếp đón TopenLand Bình Định trên sân nhà ở vòng 6 V-League 2023, CLB TP HCM vất vả giành được 1 điểm nhờ trận hòa 1-1. Sau khi bị đối thủ dẫn bàn, "chiến hạm đỏ" được hưởng phạt đền 11m gần cuối trận và Samson đã tận dụng tốt cơ hội để lập công cho chủ nhà.

Trước đó, Mansaray dứt điểm đưa bóng trúng hậu vệ TopenLand Bình Định, trọng tài Vũ Nguyên Vũ nhận định lỗi bóng chạm tay trung vệ Schmidt ở ngoài vòng cấm địa. Nhưng sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý, "vua áo đen" này thay quyết định, cho rằng Schmidt chạm tay vào bóng khi chân của anh đang nằm trong vòng cấm địa và CLB TP HCM được hưởng penalty.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng những sự góp ý thẳng thắn của ông đã khiến đội ngũ trọng tài làm nhiệm vụ tốt hơn so với những vòng đấu trước đó.

vu tien thanh anh 1

"Trọng tài có tâm phải phối hợp với trọng tài biên khi thấy cầu thủ phản ứng. Nhưng ở trận gặp CLB Hà Nội, trọng tài nói phản ứng không kịp (ở tình huống dẫn đến bàn thắng của Lucao - PV). Tôi nghĩ điều quan trọng là cái tâm và tư tưởng của trọng tài. Còn ở trận này, sau khi xem lại video, tôi thấy Schmidt ở trong vùng cấm và phạt đền là rõ ràng", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ sau trận hòa 1-1 giữa CLB TP.HCM và Bình Định ở vòng 6 V.League 2023 trên sân Thống Nhất.

"Trọng tài biên rất dũng cảm. Trọng tài chính không biết nhưng góc của trọng tài biên rõ hơn và quyết định phạt đền đã được đưa ra. Trọng tài làm tốt. Trọng tài phải dám đưa ra quyết định, sẵn sàng phối hợp với trọng tài biên. Trọng tài hôm nay hay, không như trọng tài trận gặp Hà Nội", thuyền trưởng CLB TP.HCM nói thêm.

Trong khi đó, người đồng nghiệp Nguyễn Đức Thắng lại chê bai đội ngũ trọng tài không có chính kiến khi thay đổi quyết định đã đưa ra. "Bóng chạm tay hay chưa tôi không bàn đến nhưng trọng tài chính là người đầu tiên nhìn nhận tình huống và đưa ra quyết định. Khi trọng tài thay đổi quyết định trước đó của mình thì sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra" - HLV Đức Thắng phân tích.

Chiến lược gia của TopenLand Bình Định đánh giá: "Hòa thì không vui nhưng cũng tạm hài lòng khi có điểm trên sân Thống Nhất. TopenLand Bình Định tổn thất lực lượng vì "bão" chấn thương nên rất khó khăn khi thi đấu trên sân đối phương". Cựu tuyển thủ của thế hệ vàng Việt Nam cũng cho rằng các học trò đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn nên phải trả giá đắt bằng bàn thua gần cuối trận.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận