HLV Troussier nhận tin tức không mấy mừng từ hậu vệ trái hàng đầu của đội tuyển Việt Nam

20/10/2023, 03:28

Đoàn Văn Hậu, hậu vệ hàng đầu của đội tuyển quốc gia Việt Nam, đã bị chấn thương gót chân và thông báo phải nghỉ đến cuối tháng 10/2023.

Hậu vệ hàng đầu của đội tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu, có thể vắng mặt trong hai trận đầu tiên của đội tuyển trong vòng loại thứ hai của World Cup 2026.

Vì lý do đó, Đoàn Văn Hậu không tham gia cùng đội CLB CAHN trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2023 và cũng không tham gia vào đợt hội quân cùng tuyển Việt Nam trong thời gian FIFA Days vừa qua.

Mặc dù ban đầu, tình hình chấn thương của Văn Hậu được cho là đã có những tiến triển tích cực, và có thể sớm trở lại thi đấu.

Đoàn Văn Hậu có thể vắng mặt trong hai trận đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tuy nhiên, thông tin mới đây từ cầu thủ, người thuộc đội bóng CAHN, cho biết anh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn và có thể cần thêm thời gian nghỉ hơn dự kiến.

Khả năng Văn Hậu sẽ không thể kịp trở lại để tham gia trong hai trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai của World Cup 2026 khi họ phải đối đầu với Philippines (ngày 16/11) và Iraq (ngày 21/11).

Điều này chắc chắn sẽ là một tin xấu với HLV Troussier, bởi lúc này hàng phòng ngự của "những chiến binh sao vàng" đang có sự sa sút rõ rệt.

Trong 3 trận giao hữu với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam đã để thủng lưới tới 10 bàn.

Ngoài khả năng phòng ngự đáng chú ý, Đoàn Văn Hậu còn nổi bật với khả năng tấn công ấn tượng.

Hậu vệ người Thái Bình thường xuyên tham gia tấn công và thực hiện các đường chuyền và bóng tạt chất lượng vào khu vực cấm địa đối thủ.

Với thể lực và thể hình lý tưởng, Văn Hậu cũng góp phần không nhỏ trong các tình huống không chiến.

Ngoài Đoàn Văn Hậu, CLB CAHN cũng đang phải đối mặt với sự thiếu vắng của hai cầu thủ quan trọng khác trong giai đoạn đầu mùa giải 2023-2024, bao gồm Quang Hải và Phan Văn Đức, cả hai cầu thủ này đều vì chấn thương.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất