HLV Troussier được vinh danh trước Asian Cup

17/10/2023, 09:46

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tôn vinh 10 huấn luyện viên (HLV) xuất sắc nhất trong lịch sử Asian Cup, trong đó có Philippe Troussier, người hiện đang là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Giải đấu Asian Cup đã được tổ chức từ năm 1956, và hiện tại đã trải qua 17 mùa giải. Mùa giải thứ 18 sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 12 tháng 1 đến ngày 10 tháng 2 năm 2024.

Trước khi bước vào cuộc thi, AFC đã tôn vinh 10 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu, trong đó có HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, người từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản đến ngôi vô địch Asian Cup năm 2000. Ông sẽ tái xuất tại giải đấu lần này, đảm nhận vai trò HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier cùng tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000

"Được bổ nhiệm vào năm 1998 sau hơn một thập kỷ làm việc tại châu Phi, HLV người Pháp - Philippe Troussier đã giúp đội tuyển Nhật Bản đoạt chức vô địch Asian Cup lần thứ hai tại Lebanon vào năm 2000. Đội "Samurai xanh" đã ghi 21 bàn thắng chỉ sau 6 trận, trước khi đánh bại đội đương kim vô địch Ả Rập Xê Út trong trận chung kết tại Beirut. Và bây giờ, Troussier đã quay trở lại, với mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam đến thành công tại giải đấu tại Qatar", AFC viết.

Trong lịch sử tham gia Asian Cup, thành tích xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam là vào tới vòng tứ kết. Đây cũng là mục tiêu mà HLV Troussier mong muốn vượt qua trong nhiệm kỳ 4 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier hiện đang cùng các học trò trải qua chuỗi 3 trận trong khuôn khổ FIFA Days, gặp những đối thủ mạnh như Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho "chiến dịch kép" bao gồm vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 năm 2023 và Asian Cup vào tháng 1 năm 2024.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất