HLV Troussier: "Đội tuyển Việt Nam không ghi bàn là do tôi, phạt đền là do tôi"

23/01/2024, 10:21

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã đưa ra tuyên bố đầy tranh cãi khi chấp nhận trách nhiệm cho những thất bại của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023, trong buổi họp báo trước trận đấu với đội tuyển Iraq.

Theo HLV người Pháp, sự chỉ trích từ truyền thông là một phần của công việc của ông, và ông mong muốn nhận được sự chỉ trích chủ yếu đối với bản thân mình thay vì đội bóng. Ông tỏ ra thất vọng với việc truyền thông Việt Nam chỉ nhìn vào kết quả mà không công nhận những nỗ lực và tiến bộ của đội tuyển trong suốt 8 tháng qua.

HLV Troussier cũng chỉ ra rằng đội tuyển Việt Nam đã thất bại trong 8 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và mục tiêu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là thay đổi chiến thuật để đối mặt với các đội top 10 châu Á. Ông đặt ra yêu cầu với đội bóng cần có các cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng và không sợ đối đầu với các đối thủ mạnh.

HLV Troussier thất vọng vì truyền thông Việt Nam.

HLV Troussier cũng nhấn mạnh rằng mặc dù đội tuyển đã bị loại khỏi giải đấu, nhưng vẫn còn động lực là danh dự và tinh thần màu cờ sắc áo. Ông cũng kêu gọi đội bóng hướng tới vòng loại World Cup 2026.

Cuối cùng, ông nhấn mạnh rằng truyền thông quốc tế đã đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023, và hy vọng rằng đội bóng sẽ tiếp tục chơi tốt, tạo ra ấn tượng tích cực, dù kết quả trận đấu có thể không thuận lợi.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận