HLV Troussier đánh giá khả năng của thủ môn Filip Nguyễn

25/08/2023, 11:10

Trong một buổi chia sẻ với truyền thông gần đây, HLV Troussier đã đưa ra nhận xét về thủ môn Việt kiều người Séc, Filip Nguyễn.

Sau thời gian thi đấu ở V-League trong màu áo của CLB Công an Hà Nội, Filip Nguyễn được kỳ vọng sẽ được HLV Troussier triệu tập lên đội tuyển Việt Nam để tham gia vòng loại World Cup 2026.

Trong buổi chia sẻ gần đây, HLV Troussier đã bày tỏ ý kiến về thủ môn Việt kiều Séc: "Filip đang trong quá trình xin cấp quốc tịch. Dựa vào những quan sát, tôi thấy cậu ấy đã duy trì phong độ ổn định và có nhiều kinh nghiệm từ việc thi đấu thường xuyên tại châu Âu.

Filip Nguyễn nhận nhiều lời ngợi khen từ HLV Troussier.

Tôi tin rằng Filip sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển có nhiều thủ môn tốt, và người nào thi đấu tốt nhất sẽ được lựa chọn làm số 1.

Không chỉ có Filip, tôi còn hy vọng rằng cửa sẽ mở rộ cho nhiều cầu thủ khác. Chúng ta sẽ có nguồn cung cấp cầu thủ chất lượng. Filip có thể tạo tiền lệ cho các cầu thủ Việt kiều khác để gia nhập.

Để nâng cao chất lượng, chúng ta cần nâng cấp cơ sở vật chất, phát triển HLV, đào tạo cầu thủ trẻ và thu hút các cầu thủ có nguồn gốc. Các đội bóng như Morocco, Algeria và nhiều đội khác trong khu vực và châu lục đang thực hiện điều này. Ngay cả các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Philippines và Nhật Bản cũng vậy.

Tôi không hạn chế cửa sẽ mở rộ cho bất kỳ cầu thủ nào. Tôi sẽ tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ. Vào tháng 10, tôi sẽ xác định đội hình tốt nhất.

Danh sách hiện tại của tôi có khoảng 60 cầu thủ. Lựa chọn cuối cùng sẽ thuộc về những người có khả năng tốt nhất", HLV Troussier đã nói thêm.

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 1 trận vào tháng 9 và 3 trận giao hữu trong tháng 10 trong những ngày FIFA.

Theo cập nhật mới nhất, đội tuyển Việt Nam đã thêm 2 trận giao hữu vào tháng 10, gặp Trung Quốc (ngày 10/10) và Uzbekistan (ngày 13/10).

Cả hai trận đấu sẽ diễn ra tại Trung Quốc. Hiện tại, Trung Quốc đứng thứ 80 trong bảng xếp hạng FIFA, còn Uzbekistan là thứ 74. Đây đều là những thách thức lớn cho đội tuyển áo đỏ trước khi bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tiếp theo, đội tuyển sẽ chuyển đến Hàn Quốc để tiến hành tập huấn. Ở đó, Quang Hải và đồng đội sẽ gặp tuyển Hàn Quốc trong trận giao hữu vào ngày 17/10.

Trước đó, vào ngày 11/9, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ gặp Palestine (hạng 96 FIFA) trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ trải qua 3 đợt thi đấu trong tháng 11/2023, tháng 3/2024 và tháng 6/2023.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận