HLV thể lực mới của đội tuyển Việt Nam lộ diện

16/05/2024, 09:19

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ký hợp đồng với huấn luyện viên thể lực cho đội tuyển quốc gia.

 

Ông Sang Wuk-an đã được VFF lựa chọn theo đề xuất của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, Kim Sang-sik. Ông Sang từng làm việc với đội trẻ Jeonbuk Hyundai Motors.

HLV Kim Sang-sik, người từng làm việc cùng ông Sang và rất tin tưởng vào năng lực của đồng hương, đã thuyết phục ông tham gia vào đội ngũ ban huấn luyện sau khi nhận chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, HLV Kim không đề xuất các chuyên gia từng làm việc dưới thời các HLV trước là Park Hang Seo và Philippe Troussier.

Hé lộ danh tính HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam

Ngày 15/5, ông Sang Wuk-an đã tới Việt Nam và bắt đầu công việc của mình. Nhiệm vụ của ông là xây dựng chương trình tập luyện thể lực, đảm bảo đội tuyển Việt Nam có đủ nền tảng thể lực đáp ứng yêu cầu chiến thuật của HLV Kim Sang-sik.

HLV Sang Wuk-an đã đến Việt Nam.

Trong sự nghiệp, HLV Sang Wuk-an từng làm việc tại Đại học Cardiff trong một lần xuất ngoại duy nhất. Phần lớn thời gian còn lại, ông huấn luyện các đội bóng trẻ ở Hàn Quốc, nổi bật là Seoul FC và Jeonbuk Hyundai Motors.

VFF đã tôn trọng quyết định nhân sự của HLV Kim Sang-sik. Hiện tại, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã công bố 2 trợ lý người Hàn Quốc.

Trước đó, VFF đã công bố Choi Won-kwon là trợ lý chuyên môn của HLV Kim Sang-sik. Ông Choi, 43 tuổi, từng thi đấu cho đội tuyển U23 Hàn Quốc lọt vào tứ kết Olympic Athens 2004 và chơi cho nhiều CLB K-League như FC Seoul, Gwangju, Jeju United, Gyeongju và Daegu FC.

Sau khi giải nghệ, ông Choi chuyển sang công tác huấn luyện tại Daegu FC, làm trợ lý HLV trưởng từ năm 2016 trước khi trở thành HLV trưởng của CLB này từ tháng 11/2022 đến khi kết thúc hợp đồng vào tháng 4/2024.

Theo thông tin từ VFF, HLV Kim Sang-sik sẽ chỉ sử dụng 3 trợ lý người Hàn Quốc nhưng có tới 9 cộng sự khác là người Việt Nam. VFF và hội đồng HLV quốc gia sẽ tham vấn cho ông Kim về nhân sự ban huấn luyện.

Trong tháng 6, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á gặp đội tuyển Iraq và Philippines.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất