HLV Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ rất nhớ Park Hang-seo'

17/01/2023, 10:16

Huấn luyện viên Polking hạnh phúc sau chức vô địch AFF Cup 2022 của đội tuyển Thái Lan, đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối khi không còn cơ hội đối đầu với ông Park Hang-seo.

Tuyển Thái Lan chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2022 sau chiến thắng 1-0 trước tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về trên sân nhà.

Phát biểu trong phần họp báo, huấn luyện viên Polking chia sẻ: "Đây là một giải đấu mà tuyển Thái Lan biết rằng mình có khả năng vô địch. Chúng tôi muốn là đội bóng số 1 Đông Nam Á và muốn vô địch tiếp trong tương lai. Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng phải luôn có khát vọng chiến thắng. Tôi hạnh phúc vì vô địch lần nữa.

HLV Polking chỉ đạo Thái Lan tại AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Chuyên gia bóng đá châu Á Rhysh Rai cũng cho rằng HLV Park đã giúp Việt Nam thành công ở cấp độ khu vực, và trình diễn tốt ở đấu trường châu lục. "Park đã đưa Việt Nam thành đội mạnh nhất Đông Nam Á", Rhysh Rai nhận xét.

Lần này chúng tôi thiếu vài cầu thủ quan trọng nhưng các cầu thủ còn lại chơi rất tuyệt vời. Ví dụ như Theerathon Bunmathan là một cầu thủ xuất sắc, là một thủ lĩnh tuyệt vời, cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tôi rất tự hào vì chức vô địch này".

Alexandre Polking nói rằng ông buồn và sẽ rất nhớ đồng nghiệp Park Hang-seo - người sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi kết thúc AFF Cup 2022.

"Ông Park là HLV tuyệt vời và đã làm rất tốt công việc ở Việt Nam", Polking nói với VnExpress hôm nay. "Tôi buồn khi biết tin ông ấy sẽ không gia hạn với Việt Nam. Chúng tôi sẽ đều nhớ ông ấy. Chúc Park những điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất