HLV Ten Hag tiết lộ chìa khóa giúp Man United đánh bại Liverpool

23/08/2022, 06:45

HLV Erik ten Hag phấn khích đến mức dùng cả từ chửi thề khi nói về màn trình diễn của Man Utd sau trận thắng Liverpool.

Được chơi trên sân nhà Old Trafford, Man United đã xuất sắc đánh bại đối thủ lớn Liverpool với tỷ số 2-1 nhờ những pha làm bàn của Jadon Sancho và Marcus Rashford (vòng 3 Premier League 2022/23). Thắng lợi này giúp tân HLV Erik Ten Hag giải tỏa được rất nhiều sức ép.

Trước khi hạ được Liverpool trong trận derby nước Anh, MU đã gây thất vọng tràn trề khi để thua cả 2 lượt trận đầu ở Premier League 2022/23, qua đó rơi xuống tận vị trí cuối cùng trên BXH. Ở trận đấu vừa rồi, họ bị đánh giá thấp hơn Liverpool nhưng rút cục đã giành được 3 điểm trọn vẹn.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Ten Hag khi được hỏi về bí kíp giúp Quỷ đỏ đứng lên mạnh mẽ đã cho hay: "Chúng ta có thể nói về chiến thuật, nhưng MU thắng được Liverpool hoàn toàn là do yếu tố thái độ thi đấu. Các cầu thủ của tôi đã ra sân với tinh thần quyết tâm cao. Tất cả liên lạc với nhau rất tốt, luôn chiến đấu hết mình và bạn có thể thấy thành quả mà họ thu lại thật đáng kinh ngạc".

Sau 2 trận toàn thua, đứng trong nhóm xuống hạng, Man Utd như "lột xác" trong cuộc tiếp đón Liverpool ở vòng 3 Ngoại Hạng Anh. HLV Erik ten Hag khẳng định sự thay đổi về thái độ thi đấu là yếu tố then chốt giúp Man Utd giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.

HLV trưởng của đội chủ sân Old Trafford nói thêm: "Tôi muốn có một thái độ khác và đây là điể tôi hài lòng. Chúng tôi có những cầu thủ xuất sắc, nhưng phải là một tập thể mạnh thì mới thành công được. Tôi nói với các cầu thủ rằng các bạn phải hành động, phải là một tập thể".

 

HLV Erik ten Hag đã điều chỉnh chiến thuật táo bạo ở trận này. Ông cất Harry Maguire và Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị. Ở trung tâm hàng thủ, Raphael Varane đá cặp cùng Lisandro Martinez, còn trên hàng công, Jadon Sancho, Marcus Rashford và Anthony Elanga hợp thành bộ ba tấn công.

Chính Sancho, Rashford ghi bàn giúp Man Utd dẫn 2 bàn trước khi Liverpool rút ngắn tỉ số. HLV Erik ten Hag dành lời khen cho bộ đôi này cũng như các cầu thủ còn lại. Dù vậy, nhà cầm quân người Hà Lan không quên nhắc nhở Man Utd rằng họ phải chơi như vậy trong tất cả các trận còn lại.

Mai Hương (Tổng hợp)

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất