HLV Shin Tae Yong chỉ ra điểm yếu của Indonesia

20/05/2024, 16:46

Huấn luyện viên Shin Tae Yong đã chỉ ra điểm yếu chính của các cầu thủ Indonesia.

HLV Shin Tae Yong đang dần đạt được những thành công trong việc phát triển bóng đá Indonesia. Tại buổi gặp mặt và giao lưu gần đây ở Indonesia, ông đã chia sẻ về hạn chế của các học trò trong đội tuyển.

"Thực sự, vấn đề lớn nhất là giao tiếp. Người Indonesia rất tốt bụng và thân thiện với nhau nên trên sân, các cầu thủ không có thói quen cảnh báo cho đồng đội. Khi tình huống trên sân không ổn, việc giao tiếp để đưa ra cảnh báo là rất cần thiết. Tuy nhiên, người Indonesia lại e dè trước đồng đội, điều này là một thách thức đối với tôi," HLV Shin Tae Yong chia sẻ.

Giữa bão chỉ trích, HLV Shin Tae-yong tuyên bố bất ngờ về mục tiêu mới của  Indonesia

Dù vậy, HLV Shin Tae Yong cũng dành nhiều lời khen ngợi cho các cầu thủ: "Tôi rất đánh giá cao các cầu thủ Indonesia vì họ luôn tuân thủ hướng dẫn của tôi. Dù có rất nhiều bài tập huấn luyện và chiến thuật, họ vẫn chấp hành mà không phàn nàn. Điều này đã góp phần giúp bóng đá Indonesia phát triển và tôi rất tự hào về các cầu thủ hiện tại của đội tuyển quốc gia Indonesia."

Ông cũng xúc động chia sẻ thêm: "Các cầu thủ từ nước ngoài với kỹ thuật đào tạo khác nhau, nhưng họ vẫn khiêm tốn và tuân thủ mọi quy định. Hơn nữa, tôi còn được đón nhận nồng nhiệt dù là một người ngoại quốc."

Với chiến lược ưu tiên sử dụng cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, HLV Shin Tae Yong đang góp phần thay đổi bóng đá Indonesia.

HLV người Hàn Quốc đã giúp đội tuyển Indonesia lọt vào vòng 16 đội Asian Cup, mở ra cơ hội tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup, và mới đây cùng U23 Indonesia vào đến bán kết U23 Châu Á.

Trong thời gian tới, HLV Shin và các học trò sẽ thi đấu hai lượt trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup. Chỉ cần có 3 điểm trong hai trận đấu này, đội tuyển Indonesia sẽ chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Theo CNN Indonesia, HLV Shin Tae Yong và Liên đoàn bóng đá Indonesia đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Indonesia đến năm 2027 sau khi hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất