HLV Polking đưa trợ lý tai tiếng đến CLB Công an Hà Nội

24/05/2024, 14:47

HLV Alexandre Polking đã đưa đội ngũ trợ lý quen thuộc của mình đến CLB Công an Hà Nội, bao gồm một nhân vật từng gây nhiều tranh cãi.

Tại CLB Công an Hà Nội, HLV Alexandre Polking mang theo đội ngũ huấn luyện viên đã cùng ông làm việc ở nhiều đội bóng trước đây. Đáng chú ý trong số này là Luis Pena Viegas, người từng gây ra nhiều tranh cãi trong quá khứ khi làm việc tại Việt Nam.

Luis Pena Viegas từng nổi tiếng là người nhận nhiều thẻ phạt nhất V.League, thậm chí nhiều hơn cả các cầu thủ.

Trong thời gian làm việc với HLV Polking tại CLB TP.HCM, trợ lý Viegas đã có một giai đoạn đầy sóng gió. Tại V.League 2021, ông phụ trách huấn luyện chuyên môn và hỗ trợ HLV Polking chỉ đạo cầu thủ từ bên đường biên.

HLV Polking đưa trợ lý tai tiếng đến CLB Công an Hà Nội

Chỉ sau 4 vòng đấu đầu tiên, ông Viegas đã nhận 3 thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài trong các trận gặp Đà Nẵng, Quảng Ninh và Sài Gòn. Đây là số thẻ phạt nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào vào thời điểm đó. Hệ quả là ông Viegas bị cấm chỉ đạo trong vòng đấu thứ 5 của V.League 2021/22.

Ở vòng đấu thứ 9 khi đối đầu với Thanh Hóa, ông Viegas cũng bị phạt thẻ vàng. Không đồng ý với quyết định của tổ trọng tài, ông lao vào sân phản ứng gay gắt, dẫn đến việc nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Nguyễn Viết Duẩn và bị cấm chỉ đạo trong 2 vòng đấu tiếp theo.

HLV Mano Polking và trợ lý Luis Viegas đã xuất hiện trên khán đài sân Hàng Đẫy vào tháng 12/2023.

Trước đó, tính khí nóng nảy của ông Viegas đã nhiều lần khiến ông nhận án phạt khi làm trợ lý ở Thai League 1. Tại đội tuyển Thái Lan, ông cũng từng gây rắc rối. Sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, ông đã tranh cãi với ban tổ chức và phóng viên trong khu vực họp báo.

Vào tối ngày 23/5, CLB Công an Hà Nội công bố hợp đồng với HLV Alexandre Polking. HLV người Brazil đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội đương kim vô địch V.League, với mức lương thấp hơn so với con số mà Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) từng trả cho ông.

Theo nguồn tin từ VTC News, HLV Polking nhận mức lương 30.000 USD/tháng khi làm việc tại Việt Nam. Con số này được xem là hợp lý, không quá cao cũng không quá thấp, phù hợp với mặt bằng chung của các đội bóng tại V.League và nằm trong khoảng chấp nhận được với HLV Polking.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất