HLV Philippines vinh dự được đối đầu Việt Nam

14/12/2022, 08:16

HLV Philippines đánh giá cao ĐT Việt Nam và xem trận giao hữu là cơ hội tốt để kiểm tra chất lượng cầu thủ.

Ông Josep Ferre mới nhậm chức HLV trưởng Philippines từ 8/12. Trước đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này làm việc tại Thái Lan giai đoạn 2013-2017 và dần biết đến bóng đá Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên của ông Ferre là sự ganh đua giữa hai nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam.

"Tôi có theo dõi bóng đá Việt Nam và thấy sự phát triển rất tốt trong khoảng năm năm qua, trở thành nền bóng đá mạnh nhất nhì khu vực", ông Ferre nói sáng 13/12, tại họp báo trước trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy. "Tôi thấy vinh dự khi được đối đầu đội tuyển Việt Nam ngày mai". Ngoài ra HLV Josep Ferre cũng không ngần ngại chia sẻ về tình hình lực lượng cho AFF Cup 2022: "Đây gần như là danh sách cuối cùng và có thể coi là chính thức của chúng tôi cho AFF Cup 2022. Có không ít cầu thủ chất lượng không thể góp mặt. Tuy nhiên việc cần làm là tập trung vào đội hình hiện tại và đây là cơ hội để phát triển những nhân tố mới cho Philippines.

HLV Ferre trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF sáng 13/12. Ảnh: Hiếu Lương

Trong những ngày không thuộc FIFA Days thì rất khó để chúng tôi có thể triệu tập được tất cả cầu thủ tốt nhất. Philippines có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ có thể hiện được năng lực của mình".

Như thông tin đã đưa trước đó, danh sách 23 cầu thủ của ĐT Philippines mang sang Việt Nam có tới 10 cái tên chưa từng có kinh nghiệm thi đấu ở AFF Cup 2022. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo cũng sẽ cần phải chú ý tới những cái tên Phi kiều chất lượng từng được đào tạo bài bản ở châu Âu.

Philippines chạm trán Việt Nam tại sân Hàng Đẫy lúc 18h ngày mai 14/12, là trận giao hữu duy nhất của họ chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận