HLV Park Hang Seo: Việt Nam đủ sức đánh bại Indonesia

05/01/2023, 07:09

HLV Park Hang Seo cho biết tuyển Việt Nam tập trung cao độ đấu Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 lúc 16h30 ngày 6/1.

Tuyển Việt Nam mất nhiều sức vì di chuyển và chỉ có một buổi tập trên sân Gelora Bung Karno vào chiều 5/1, nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định ông và các học trò có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, gặp chủ nhà Indonesia.

"Hôm qua, tôi cũng tính cho đội tập bình thường. Nhưng đội mới thi đấu xong, lại bay 3 tiếng từ TP. HCM sang nên cần nghỉ. Bên cạnh đó, do trời mưa nên chúng tôi tập ở khách sạn. Tinh thần và thể lực thì chúng tôi chuẩn bị rất tốt. Các cầu thủ thi đấu hết sức trong trận gặp Indonesia", HLV Park Hang Seo mở lời trong buổi họp báo trước trận đấu.

Khác với các trận trước, phần họp báo của HLV Park Hang Seo được thông báo sẽ diễn ra ngắn gọn. Ông Park trả lời 3-4 câu hỏi để ông cùng toàn đội kịp giờ lên máy bay di chuyển vào TP.HCM. Sau đó, tuyển Việt Nam sẽ bay sang Indonesia vào sáng mai 4-1. 

"Ông nhận định như thế nào về tuyển Indonesia?" - phóng viên hỏi. HLV Park Hang Seo đáp: "Năm ngoái, Indonesia đã vào chung kết AFF Cup 2020. Năm nay, Indonesia có nhiều thay đổi. Ông Shin Tae Yong gọi nhiều cầu thủ nhập tịch mới và họ thi đấu rất tốt. Chiến thuật, lối chơi của Indonesia cũng có sự thay đổi tích cực. Trận bán kết lượt đi sẽ rất áp lực vì Việt Nam phải đá trên sân của Indonesia".

"Indonesia là đối thủ khó chịu nhưng tôi hy vọng toàn đội sẽ chơi tốt" - ông Park nói tiếp. Khi được phóng viên hỏi: "Ông có lo ngại gì về an ninh khi thi đấu trên sân của Indonesia?", HLV Park Hang Seo cho biết: "Những uy hiếp, đe dọa không thể có trong bóng đá. Tất nhiên, thi đấu trên sân khách sẽ chịu áp lực từ CĐV. Nhưng tôi tin cầu thủ Việt Nam đủ năng lực để vượt qua. Đội tuyển Thái Lan sang Indonesia có bị CĐV uy hiếp. Tôi nghĩ chuyện này không nên, tuyệt đối không nên xảy ra và phải có hành động xử phạt".

Trả lời cho câu hỏi: "Tuyển Việt Nam có đủ tự tin thắng Indonesia không?", chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Chúng ta đã từng thắng họ nhiều lần. Trước khi HLV Shin Tae Yong đến, Việt Nam từng thắng Indonesia ở vòng loại World Cup. Từ ngày tôi làm HLV trưởng, tuyển Việt Nam chưa lần nào thua Indonesia. Chúng ta đủ sức để giành chiến thắng trước Indonesia".

Trong khi đó, tiền đạo Phạm Tuấn Hải chia sẻ: "Chiến thuật hay thể lực của tuyển Việt Nam được BHL chuẩn bị rất kỹ. Chúng tôi ra sân với tinh thần thi đấu hết mình để có một trận đấu tốt".

Trận bán kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam vs Indonesia diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6/1 trên SVĐ Gelora Bung Karno, Jakarta.

Mai Hương (Tổng hợp)

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận