HLV Park Hang Seo: "Tôi luôn giành sự ưu tiên đặc biệt cho đội tuyển U20 Việt Nam

15/09/2022, 06:59

Tiền vệ Khuất Văn Khang chính là cầu thủ đang được HLV Park Hang Seo dành sự quan tâm đặc biệt tới.

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách 31 cầu thủ có mặt trong lần tập trung sắp tới, nhiều cầu thủ trẻ sẽ được trao cơ hội cho thử sức, trong đó có cả Khuất Văn Khang.

Khuất Văn Khang là cầu thủ duy nhất trong danh sách của HLV Park Hang Seo chưa từng thi đấu một trận chuyên nghiệp nào. Dù gây ấn tượng tốt khi ra sân nhưng tiền vệ này chưa từng được thi đấu ở giải hạng nhất hay V-League.

Khuất Văn Khang cũng là cầu thủ hội quân muộn nhất ở lần tập trung này, do anh đang phục vụ đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu vòng loại U20 châu Á 2023 tại Indonesia. Phải đến hết ngày 18/9, tiền vệ của CLB Viettel mới hết nhiệm vụ ở đội tuyển U20.

HLV Park Hang Seo ưu tiên đặc biệt đội trưởng U20 Việt Nam - Ảnh 1.

Triệu tập Khuất Văn Khang là quyết định gây bất ngờ của HLV Park Hang Seo, dù cầu thủ này được nhìn nhận là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam. Sự ưu ái này là một tính toán hướng đến tương lai. Việc HLV Park Hang Seo gọi Khuất Văn Khang và nhiều cầu thủ U23 lần này giống như tạo điều kiện để họ làm quen với môi trường đội tuyển và có thể trải nghiệm thi đấu quốc tế nếu đáp ứng được yêu cầu.

Văn Trường – Văn Khang chính là một phát hiện tuyệt vời của HLV Gong Oh-Kyun. Bộ đôi này được tin tưởng khi cho vào suất dự giải và tham gia đá chính trước các đối thủ mạnh.Văn Khang cho thấy sự tiến bộ rất nhanh và khi khoác áo U19 Việt Nam, cầu thủ này được trao băng đội trưởng và thể hiện vai trò thủ lĩnh.

Đây không phải lần tiên thầy Park Hang Seo đưa các cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm ra thi đấu ở các giải quan trọng. Nhà cầm quân này đã từng giao cơ hội cho Nguyễn Thanh Bình từ khi anh chỉ là một cầu thủ chưa có chỗ đứng ở Viettel.

Khuất Văn Khang có thể trở thành hạt nhân trong tương lai của bóng đá Việt Nam, ít nhất là ở cấp độ U23 trong những năm tới. Màn trình diễn trong năm nay và tiềm năng của Khuất Văn Khang có lẽ là lý do khiến HLV Park Hang Seo quyết định tạo điều kiện cho cầu thủ này với sự ưu ái nhất định.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận